V.League trở lại

Sau nhiều tháng tạm nghỉ để các cầu thủ làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia và U23, giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2022 đã chính thức trở lại với trận đấu mở màn là trận đấu bù vòng 3 giữa Nam Định và Hà Nội FC.

CLB Hà Nội (trái) là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch V.League mùa này. Ảnh: KHIẾU MINH
CLB Hà Nội (trái) là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch V.League mùa này. Ảnh: KHIẾU MINH

Diễn biến trên sân và quang cảnh trên các khán đài ở trận đấu này cho thấy sự náo nức của người hâm mộ và quyết tâm của các đội bóng, hứa hẹn dấu hiệu tích cực cho ngày trở lại của V.League 2022.

Mùa giải năm nay được chờ đợi sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây bởi có nhiều đội thể hiện tham vọng đua tranh ngôi vô địch. Bên cạnh các thế lực như Hà Nội FC, Viettel, mùa giải này còn có thêm Topenland Bình Định với quy mô đầu tư lớn nhất trong các đội tham dự giải, có Hoàng Anh Gia Lai dù thi đấu khá chệch choạc ở đầu mùa nhưng đã tuyên bố cứng cỏi về mục tiêu vô địch trên cơ sở một đội hình đã chơi ăn ý nhiều năm với các cầu thủ ngôi sao đang vào độ chín như Công Phượng, Văn Toàn, có Hải Phòng dù không tỏ rõ ý đồ tranh ngôi vương nhưng thi đấu cực kỳ hiệu quả và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong số các đội nói trên, Hà Nội FC nổi lên là ứng cử viên vô địch với đội hình nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia và U23. Dù có những biến động về nhân sự, Hà Nội FC là đội bóng giàu thành tích bậc nhất V.League và đủ kinh nghiệm để phân phối sức trong cuộc chạy đua đường dài. Viettel cũng có nhiều cơ hội tranh ngôi đầu với dàn ngoại binh, Topenland Bình Định được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở mùa giải này khi đưa về hàng loạt tuyển thủ quốc gia và ngoại binh giỏi như Đình Trọng, Đức Chinh, Jeremy Lynch, Rafaelson… 

Nhìn chung lực lượng các đội bóng tham dự V.League 2022 khá đồng đều, nhiều đội có nguồn tài trợ hùng hậu và đầu tư mạnh mẽ, đáng được chờ đợi về một mùa giải đầy sức cạnh tranh và sôi động. Với hiệu ứng từ SEA Games 31, lượng khán giả đến sân mùa giải này hứa hẹn sẽ đông hơn trước và cùng với các trận đấu có chất lượng cao, V.League 2022 sẽ là mùa giải rất đáng xem mặc dù bị gián đoạn một thời gian do phải nhường chỗ cho các nhiệm vụ quốc gia.