Mục tiêu giành vàng

Trong một thời gian dài, sự quan tâm dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không được nhiều, sức hút cũng như sự ủng hộ với bóng đá nữ còn hạn chế, đặc biệt thường xuyên rơi vào cảnh “sớm nở chóng tàn”. Thế nhưng, với ngành thể thao và giới chuyên môn, giá trị của những “cô gái vàng” chưa bao giờ giảm. 

Văn Xuân (14) chắc suất trong đội hình chính U23 Việt Nam tại SEA Game 31. Ảnh: LÊ MINH
Văn Xuân (14) chắc suất trong đội hình chính U23 Việt Nam tại SEA Game 31. Ảnh: LÊ MINH

Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc mới đây, tuyển nữ Việt Nam thi đấu bốn trận giao hữu với kết quả hai thắng, một hòa và một thua trước các đội tuyển nữ Hàn Quốc và đây được coi là đợt tập huấn khá thành công. Hiện, toàn bộ đội tuyển đang ở Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Trong những ngày tới, đội sẽ duy trì lịch tập hai buổi/ngày với nội dung thể lực và kỹ chiến thuật tại sân Cửa Ông. Dự kiến đội sẽ có hai trận giao hữu với CLB Than Khoáng sản Việt Nam để Ban huấn luyện hoàn thiện bộ khung đội hình chuẩn bị cho SEA Games.

Với tư cách là đội bóng từng sáu lần vô địch SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục gửi thông điệp mạnh mẽ đến Thailand, Myanmar và Philippines, quyết tâm bảo vệ ngôi Hậu để nối dài kỷ lục với tấm Huy chương vàng thứ 7. Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ chơi với chiến thuật đa dạng và linh hoạt để tăng cường hiệu quả của lối chơi, bởi trong hai trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung đã thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 thay vì 5-4-1. Ở hàng thủ, bên cạnh Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu là hai chị em Phương Thảo - Thu Thảo. Tuyến giữa, Thùy Trang - Thái Thị Thảo đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, hai cánh là Tuyết Dung và Thanh Nhã. Huỳnh Như và Hải Yến đá cặp trên hàng công. Về cơ bản, đây có lẽ là bộ khung mạnh nhất của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng mọi vị trí đều có thể có sự thay đổi để phù hợp chiến thuật của đội.

SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, sức ép dành cho đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tăng cao. Nhưng với tinh thần và phẩm chất vốn có của người phụ nữ Việt Nam, đội trưởng Huỳnh Như và đồng đội được tin tưởng rằng một lần nữa sẽ làm rạng danh nền thể thao nước nhà.