Hoàn thành xuất sắc mục tiêu

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) kết thúc hành trình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau trận đấu với chủ nhà UAE và đã giành được vé đi tiếp tới vòng loại thứ ba World Cup 2022, với tư cách là một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: MINH LÊ
Đội tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: MINH LÊ

Diễn biến trên sân cho thấy, đội UAE chủ trương tạo sức ép trên toàn mặt sân buộc ĐTVN phải lui về sân nhà chơi với đội hình thấp. Áp lực mà UAE tạo ra là rất lớn khiến các tuyến của ĐTVN bị đứt gãy, không kết nối được với nhau đặc biệt là trong hiệp đầu. Thế trận như thế nên ĐTVN đã thua khá nhanh (hai bàn trong hiệp đầu và một bàn trong hiệp hai). Sau khi đã dẫn trước ba bàn, UAE chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rút các cầu thủ trụ cột ra sân. Thái độ chủ quan này đã suýt khiến UAE phải trả giá khi ĐTVN củng cố được đội hình để tổ chức tiến công và có được hai bàn gỡ từ các pha dứt điểm của Tiến Linh và Minh Vương. Mặc dù thất bại về mặt tỷ số, các cầu thủ Việt Nam đã rất đáng khen khi thi đấu với tinh thần không từ bỏ, tận dụng tốt nhất các cơ hội có được để ghi bàn vào lưới đối phương. 

Chiến thắng trước ĐTVN đã giúp UAE lấy được ngôi đầu bảng để giành vé đi tiếp. Ở trận đấu trước đó, Australia cũng đã thắng Jordan, nhờ đó ĐTVN trở thành một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và giành được quyền lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Với việc lọt tới vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐTVN đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra tại giải đấu này. Thành tích đạt được giúp bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 12 đội mạnh nhất châu Á và đây là một bước nhảy vọt của bóng đá nước nhà. Chúng ta đã vượt  khỏi tầm khu vực để vươn ra châu lục. Dĩ nhiên, ở tầm vóc mới sẽ có rất nhiều khó khăn, nhưng chúng ta có niềm tin rằng bóng đá Việt Nam đủ quyết tâm để vượt qua và đạt được những đỉnh cao mới trong tương lai.