Hà Nội FC dứt mạch thua

Trận đấu đáng chú ý của vòng đấu 12 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 là cuộc so tài giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC. 

CLB Hà Nội vừa có chiến thắng 3-1 trước CLB Sài Gòn tại vòng 12. Ảnh: LÊ MINH
CLB Hà Nội vừa có chiến thắng 3-1 trước CLB Sài Gòn tại vòng 12. Ảnh: LÊ MINH

Trong cơn khủng hoảng nặng nề nhất vài năm trở lại đây, á quân Hà Nội FC vẫn đang trên đà sa sút khi chỉ được 13 điểm sau 11 vòng đấu và nguy cơ phải thi đấu tranh suất trụ hạng mùa này là rất cao. Về lý thuyết, Hà Nội FC vẫn còn cơ hội lọt tốp 6 tranh ngôi vô địch nhưng cơ hội này rất nhỏ, với điều kiện Hà Nội FC phải thắng cả hai trận còn lại lượt đi trước Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An, đồng thời chờ những đối thủ xếp trên như Thanh Hóa, B.Bình Dương, Hải Phòng, Nam Định hay Bình Định sảy chân. Trước Sài Gòn FC chơi với đội hình thủ quá thấp, Hà Nội FC đã có chiến thắng 3-1 để tiếp tục hy vọng lọt vào tốp 6.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với HLV mới Nguyễn Thành Công tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 3-2 trước Nam Định. Chiến thắng này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 15 điểm để vươn lên vị trí thứ 8. Ở tốp đầu, hai trận đấu đáng chú ý là Hoàng Anh Gia Lai gặp B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng gặp Viettel. Trong khi đội bóng phố núi hòa 2-2 với B. Bình Dương thì Viettel đã lội ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng 2-1. Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng đầu trên bảng xếp hạng và hơn Viettel 3 điểm. Dù vậy lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai đã bắt đầu lộ ra nhược điểm ở hàng thủ và nếu không kịp thời khắc phục thì đội bóng phố núi sẽ gặp không ít khó khăn ở giai đoạn 2 khi các đội tranh ngôi vô địch. Sông Lam Nghệ An sau khi thay HLV vẫn chưa thể “đổi vận”. Đội bóng xứ Nghệ thua Thanh Hóa 0-1 và vẫn tiếp tục chôn chân ở đáy bảng xếp hạng. 

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 chỉ còn một vòng đấu cuối (vòng 13) là kết thúc lượt đi, xác định được sáu đội tốp 6 tranh ngôi vô địch và tám đội còn lại tranh trụ hạng ở giai đoạn 2. Vòng 13 vì thế sẽ là vòng đấu cực kỳ căng thẳng, các đội sẽ tung hết sức và lực lượng để giành một vị trí tốt nhất trước khi bước vào giai đoạn sau. Sau vòng 13, V.League 2021 tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia.