Gia hạn với thầy Park

Sau thất bại thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đã có những nhận xét thiếu tích cực về chiến thuật cũng như đặt vấn đề về việc sử dụng nhân sự của vị HLV này. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: LÊ MINH
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: LÊ MINH

Nhiều người cho rằng, chiếc ghế huấn luyện của ông Park đã lung lay sau chuỗi trận không thành công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với ông vốn chỉ còn vài tháng nữa là đáo hạn. Tuy nhiên, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, VFF đã gửi đề nghị tới người đại diện ông Park là Lee Dong-jun để hẹn ngày đàm phán hợp đồng. Vì thế, việc thất bại ở vòng loại World Cup không ảnh hưởng.

HLV Park Hang-seo nhận lời ông Đoàn Nguyên Đức đến Việt Nam làm việc từ tháng 9/2017. Sau khi kết thúc hợp đồng thứ nhất, tháng 11/2019 ông Park và VFF tiếp tục ký gia hạn hợp đồng. Bản hợp đồng này có thời hạn ba năm và sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2022. Tuy nhiên, trong hợp đồng thứ hai, VFF và HLV Park Hang-seo có ký phụ lục là sau khi hợp đồng kết thúc, sẽ tự động gia hạn thêm một năm nếu không có vấn đề bất thường. Hiện nay, HLV Park Hang-seo đang được hưởng mức lương khoảng 50.000 USD/tháng (sau thuế). Nếu ông Park tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF, có thể cả hai bên sẽ có những thỏa thuận mới về mức lương. Và với việc các giải đấu mà ông Park đang nhận nhiệm vụ sẽ kéo dài sang năm 2022, nhiều khả năng hợp đồng của ông Park và VFF sẽ được gia hạn thêm chỉ một năm. 

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, vấn đề gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo có thể sẽ được “chốt” lại trước hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân nhà. Trong bản hợp đồng mới, ông Park vẫn được giao các chỉ tiêu như bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, thi đấu tốt ở các trận còn lại thuộc vòng loại cuối World Cup. Ngoài ra, ông sẽ cùng U22 Việt Nam hướng đến giải U23 châu Á 2022 và bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31. 

Với những gì đã làm được, ông Park là bản hợp đồng có giá trị nhất từ trước tới nay. Nếu ông tiếp tục hoàn thành các mục tiêu trên, thật khó có lý do để không níu giữ ông ở lại thêm nhiều năm nữa.