Điểm sáng hiếm hoi

Ngày 28/7, đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020 có những điểm sáng là chiến thắng của vận động viên cầu lông Nguyễn Thùy Linh và trận đấu khá ấn tượng của cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt trước vận động viên chủ nhà.

Thùy Linh có hai trận thắng tại Olympic 2020. Ảnh: REUTERS
Thùy Linh có hai trận thắng tại Olympic 2020. Ảnh: REUTERS

Dù đối mặt Jaquet Sabrina (Thụy Sĩ), đối thủ hơn 11 tuổi và được xếp hạng cao hơn nhưng Thùy Linh vẫn thể hiện sự tỉnh táo và lạnh lùng. Cô thi đấu khá hay với những cú đánh chính xác khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn và chiến thắng ván đầu với tỷ số 21 - 8. Ván hai khó khăn hơn một chút khi Jaquet Sabrina vùng lên mạnh mẽ, nhưng Thùy Linh vẫn tỏ ra bản lĩnh khi bứt lên ở thời điểm quyết định và giành chiến thắng 21 - 17. Đây là trận thắng thứ hai của Thùy Linh ở vòng bảng đơn nữ môn cầu lông tại Olympic 2020. Do mỗi bảng chỉ lấy tay vợt đứng đầu nên hành trình của Thùy Linh ở Thế vận hội 2020 đã kết thúc. Được biết sau Olympic Tokyo 2020, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam sẽ phối hợp để đưa Thùy Linh sang Nhật Bản tập huấn. Đây là sự chuẩn bị kịp thời cho SEA Games 31 sẽ diễn ra vào năm 2022.

Một vận động viên khác của làng thể thao Việt Nam là cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt cũng gây ấn tượng khi chơi ngang ngửa với đối thủ nước chủ nhà Hayakawa Ren (Nhật Bản). Cô gái 20 tuổi người Hải Dương chỉ thiếu một chút may mắn để giành chiến thắng. Cuối giờ chiều, võ sĩ Nguyễn Văn Đương cũng đã nói lời chia tay Olympic 2020 nhưng màn trình diễn của anh trên đất Nhật Bản cũng tạo được ấn tượng tốt. Như vậy, Văn Đương là vận động viên thứ 14 của Việt Nam bị loại khỏi Olympic và hiện chỉ còn bốn vận động viên có khả năng tranh huy chương, gồm kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và chân chạy 400 m rào Quách Thị Lan. Chúng ta lại tiếp tục chờ đợi các vận động viên này trổ tài trong những ngày thi đấu tới.