Vợ chồng Djokovic nhiễm Covid-19

Trên trang Twitter cá nhân, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic (trong ảnh) thông báo vợ chồng anh đã dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi trở về từ một giải quần vợt gây quỹ từ thiện do chính anh tổ chức.

Vợ chồng Djokovic nhiễm Covid-19

Trước đó, giữa tháng 6, Djokovic mời một số đồng nghiệp như Grigor Dimitrov, Borna Coric và Viktor Troicki dự giải giao hữu, biểu diễn Adria Tour, diễn ra tại Serbia, Croatia, Montenegro, Bosnia và Herzegovina. Do không hề áp dụng các biện pháp giãn cách, phòng ngừa Covid-19, Adria Tour vô tình trở thành… ổ dịch, nơi các tay vợt tham dự đều trở thành nạn nhân.

Chưa hết, HLV chuyên môn của Dimitrov, Christian Groh và HLV thể hình của Djokovic, Marko Paniki, cũng dương tính với virus. May mắn là các con của Djokovic không nhiễm bệnh. Tay vợt người Serbia thông báo vợ chồng anh sẽ tự cách ly trong 14 ngày.

Djokovic viết trên Twitter: “Tôi hối tiếc vì đã tổ chức giải quá sớm. Mọi thứ chúng tôi đã làm vừa qua đều với trái tim thuần khiết và ý định chân thành. Giải đấu hướng đến một thông điệp về tình đoàn kết và lòng trắc ẩn trong toàn khu vực giữa dịch bệnh”.

Dù tỏ ra ăn năn, vợ chồng Djokovic vẫn bị chỉ trích kịch liệt do là những người cổ súy cho ý tưởng phản đối vaccine, cho rằng dịch bệnh sẽ tự bị đẩy lùi nhờ cơ chế miễn dịch của con người. Nick Kyrgios gọi giải đấu của Djokovic là “trò đùa”, trong khi một cựu vô địch Grand Slam đặt câu hỏi trên kênh ESPN: “Djokovic thiếu hiểu biết hay quá kiêu ngạo?”.