“Vận đen” đeo đuổi Benzema

Mới được gọi trở lại đội tuyển (ĐT) Pháp sau sáu năm bị “bỏ quên”, nhưng chưa kịp ra sân một phút nào tại EURO 2020, chân sút Karim Benzema đã đứng trước nguy cơ phải lỡ hẹn giải đấu này vì chấn thương.

“Vận đen” đeo đuổi Benzema

Phút 37 trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO của ĐT Pháp (gặp Bulgaria), sau một pha va chạm với Ivan Turitsov, Benzema bị đau và lập tức phải rời sân (trong ảnh). Hình ảnh tại Stade de France cho thấy, tiền đạo 33 tuổi rất buồn khi được các nhân viên y tế chăm sóc. Đó có vẻ là dấu hiệu của một chấn thương không nhẹ.

Việc này khiến chiến thắng 3-0 của Pháp trước Bulgaria trở nên không còn nhiều ý nghĩa. Theo HLV Didider Deschamps, Benzema bị đau phần cơ đùi ngay phía trên đầu gối. Hiện tại, mức độ chấn thương vẫn còn phải chờ kết quả chẩn đoán của các bác sĩ, và cũng chưa rõ ông Deschamps có gọi người thay thế trong trường hợp Benzema không kịp bình phục để dự EURO hay không.

Chấn thương của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid thật sự đáng tiếc, khi anh vừa mới được quay lại ĐT Pháp sau sáu năm bị “cấm cửa” vì bê bối ngoài sân cỏ. Đẳng cấp của Benzema là chuyện không phải bàn, và anh được dự đoán sẽ nghiễm nhiên có suất đá chính tại EURO nếu khỏe mạnh. 

Vắng Benzema sẽ là tổn thất lớn của ĐT Pháp, nhất là khi họ nằm ở một bảng đấu cực kỳ khó khăn gồm Đức, Bồ Đào Nha và Hungary. Theo giờ Việt Nam, Pháp sẽ ra quân tại EURO bằng cuộc chạm trán với Đức vào rạng sáng 16-6.