U23 Tây Ban Nha đắt giá nhất Olympic Tokyo

Theo chuyên trang chuyển nhượng và định giá cầu thủ Transfermarkt, U23 Tây Ban Nha là đội tuyển (ĐT) bóng đá nam đắt giá nhất tại Olympic Tokyo. Tổng giá trị các ngôi sao của họ gấp đến hơn bốn lần một số ĐT mạnh khác như Đức, Argentina hay Pháp.

U23 Tây Ban Nha đắt giá nhất Olympic Tokyo

Cụ thể, định giá 22 cầu thủ Tây Ban Nha dự Olympic Tokyo lên tới 487 triệu bảng Anh, vượt xa ĐT xếp thứ hai là U23 Brazil (315 triệu bảng). Trong nhóm 10 ĐT bóng đá nam đắt giá nhất Olympic, còn có U23 Đức (111 triệu bảng), U23 Argentina (110 triệu bảng), U23 Pháp (105 triệu bảng)… Đáng nói, thế hệ trẻ của cả hai ĐT lọt tới chung kết EURO vừa diễn ra là Italia và Anh đều không lọt vào danh sách này.

U23 Tây Ban Nha được xem là ứng viên giành huy chương vàng số một tại môn bóng đá nam Olympic Tokyo, khi HLV Luis De La Fuente mang tới Nhật Bản rất nhiều cầu thủ xuất sắc, trong đó có sáu người vừa dự EURO cùng ĐTQG, gồm Unai Simon, Pau Torres, Eric Garcia, Mikel Oyarzabal, Pedri và Dani Olmo. Ba cầu thủ hơn 23 tuổi được chọn là Dani Ceballos, Marco Asensio và Mikel Merino.  

Pedri (được định giá đến 72 triệu bảng) là cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng xứ sở bò tót. Sau màn trình diễn đỉnh cao tại EURO, ngôi sao mới 18 tuổi này mang trên vai rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Tây Ban Nha.

Tại Olympic Tokyo 2020, U23 Tây Ban Nha ở bảng C, cùng các ĐT U23 Argentina, Australia và Ai Cập.