Thế lực mới ở Premier League

Cách đây ít ngày, tỷ phú người Czech Daniel Kretinsky (trong ảnh), đã hoàn tất thương vụ mua lại 27% cổ phần CLB West Ham. Sự kiện này có thể là “cú huých” với tiềm năng phát triển của đội bóng.

Thế lực mới ở Premier League

Kretinsky là nhân vật có tiếng trong ngành năng lượng của CH Czech. Ông có cổ phần lớn ở Royal Mail (Công ty dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh đa quốc gia), chuỗi siêu thị Sainsbury’s và tờ báo Le Monde của Pháp. Ông cũng là đồng sở hữu và Chủ tịch CLB Sparta Prague. 

Với việc chi 180 triệu bảng đầu tư vào West Ham, Daniel Kretinsky trở thành một trong ba cổ đông lớn nhất CLB, cùng David Sullivan và David Gold. Vị tỷ phú 46 tuổi này nuôi tham vọng tiếp tục sở hữu thêm cổ phần để toàn quyền quản trị đội bóng. 

Nếu điều này xảy ra, West Ham đứng trước cơ hội được “bơm” những khoản kếch xù để sớm trở thành một thế lực mới ở nước Anh. Nhiều CĐV của “Búa tạ” hào hứng với viễn cảnh này, nhưng một số khác lại phản đối.

Là một trong số những CLB lâu đời nhất xứ sương mù (thành lập năm 1895), West Ham vốn là biểu tượng của các công nhân ngành đóng tàu ở London. Các CĐV lớn tuổi của “Búa tạ” luôn muốn giữ hình ảnh một CLB “bình dân”, thay vì chứng kiến đội bóng trở thành một tập đoàn kinh tế. Vài năm nay, fan West Ham vẫn tổ chức biểu tình để phản đối việc “hiện đại hóa”. Tuy nhiên, lượng CĐV hoài cổ ngày càng ít đi, dẫn đến việc hiện tại không còn nhiều người mặn mà với điều đó nữa.