Nguyễn Thị Ánh Viên xuất sắc nhất SEA Games 30

Trong lễ bế mạc SEA Games 30 tổ chức tại Sân vận động Điền kinh ở thành phố mới Clark (Philippines) ngày 11-12, Ban Tổ chức (BTC) SEA Games 30 đã trao cho nữ vận động viên (VĐV) bơi lội của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên giải thưởng “Nữ VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30”.

Ảnh : Vietnam+
Ảnh : Vietnam+

Cùng với VĐV Zheng Wen của Singapore, “Kình ngư” Ánh Viên vinh dự được nhận giải thưởng đặc biệt này sau khi giành sáu Huy chương vàng (HCV) và hai Huy chương bạc (HCB) tại “đường đua xanh”.

Tham gia thi đấu 11 nội dung cá nhân và một cự ly tiếp sức, VĐV Ánh Viên đã giành HCV ở sáu nội dung là cự ly 200m bơi hỗn hợp, cự ly 200m bơi tự do, cự ly 200m bơi ngửa, cự ly 100m bơi ngửa, cự ly 400m bơi tự do, cự ly 400m bơi hỗn hợp và hai HCB ở nội dung bơi ngửa cự ly 50m và cự ly 800m bơi tự do.

Mặc dù không có kỷ lục mới và chưa thể tái lập thành tích tám HCV ở liên tiếp hai kỳ đại hội các năm 2015 và 2017, nhưng bảng thành tích cá nhân của Ánh Viên cũng quá xuất sắc, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games lần này.