Người giàu nhất thế giới bóng đá

Theo Goal.com, Thái tử Mohammed bin Salman, hiện là ông chủ giàu nhất thế giới bóng đá.

Người giàu nhất thế giới bóng đá

Mới 36 tuổi, nhưng Mohammed bin Salman đã là một trong những nhân vật quan trọng nhất của Saudi Arabia khi là Thái tử, Phó Thủ tướng thứ nhất và Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Nắm trong tay PIF với giá trị 320 tỷ bảng, ông không có đối thủ trên bảng xếp hạng 10 chủ sở hữu CLB bóng đá giàu nhất thế giới.

Cụ thể, Mohammed bin Salman bỏ rất xa người xếp thứ hai là ông chủ của Man City, Sheikh Mansour (23,2 tỷ bảng). Tiếp đó là Dietrich Mateschitz (RB Salzburg, 15,7 tỷ bảng); Andrea Agnelli (Juventus, 11 tỷ bảng); Roman Abramovic (Chelsea, 9,6 tỷ bảng); Philip Anschutz (LA Galaxy, 8,1 tỷ bảng); Stan Kroenke (Arsenal, 6,8 tỷ bảng); Nasser Al-Khelaifi (PSG, 6,5 tỷ bảng); Zhang Jindong (Inter Milan, 6,2 tỷ bảng) và Guo Chuangchang (Wolverhampton, 5,2 tỷ bảng).

Mua lại Newcastle với Mohammed bin Salman là “chuyện nhỏ”, nếu biết rằng ông đang sở hữu tòa biệt thự có tên Chateau Louis XIV có giá tới 300 triệu USD (230 triệu bảng) ở Pháp. Biệt thự tọa lạc trên diện tích hơn 4.600 m² này có vẻ ngoài cổ kính, nhưng lại được lắp đặt những công nghệ tân tiến nhất thế giới. Thậm chí, Mohammed bin Salman được cho là còn sở hữu kiệt tác Salvator Mundi trị giá 450 triệu USD của danh họa Leonardo da Vinci, và một siêu du thuyền cực kỳ đắt đỏ có giá 565 triệu USD.