Marco Reus không dự EURO

Dù không gặp chấn thương, đội trưởng CLB Borussia Dortmund, Marco Reus (trong ảnh), vẫn quyết định không tham dự EURO 2020 cùng ĐT Đức, sau một mùa giải cống hiến mọi sức lực cho đội bóng vùng Ruhr.

Marco Reus không dự EURO

Tiền vệ sẽ tròn 32 tuổi vào ngày 31-5 tới thông báo trên Instagram rằng: “Rút lui khỏi ĐT Đức trước thềm EURO thật sự là một quyết định rất khó khăn. Tuy nhiên, sau một năm thi đấu với mật độ dày đặc để đạt được những mục tiêu cùng Dortmund, tôi quyết định để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục”.

Trong suốt sự nghiệp, Reus thường xuyên bỏ lỡ những giải đấu quan trọng của ĐT Đức vì chấn thương. Đáng tiếc nhất là World Cup 2014, khi Die Mannschaft đăng quang ngôi vô địch thế giới ở Brazil. Tại World Cup 2018 diễn ra bốn năm sau đó, anh có lần hiếm hoi đủ khỏe mạnh để tham dự, nhưng Đức lại chơi thất vọng và bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Nếu không chủ động rút lui, Reus nhiều khả năng sẽ được HLV Joachim Loew gọi vào đội hình tranh tài ở EURO 2020. Mùa này, anh không thật tỏa sáng, tuy nhiên vẫn thể hiện phong độ khá tốt cho Dortmund. Reus ra sân tới 48 lần trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn thắng, có tám kiến tạo, góp công đưa Dortmund đến chức vô địch Cúp Quốc gia Đức.  

Trước Reus, thủ thành Ter Stegen cũng quyết định không dự EURO do phải phẫu thuật đầu gối. Dù vậy, ở cả hai vị trí, Die Mannschaft đều không thiếu những ngôi sao có thể thay thế xứng đáng.