Manuel Neuer chạm mốc 100 trận khoác áo “Cỗ xe tăng”

Bắt chính ở trận giao hữu giữa Đức và Latvia, thủ thành Manuel Neuer chạm mốc 100 trận khoác áo “Cỗ xe tăng”. Neuer đã 35 tuổi, ra mắt đội tuyển Đức từ năm 2009. Trong những đồng đội hiện tại, chỉ Thomas Mueller và Toni Kroos khoác áo tuyển nhiều hơn Neuer.

Manuel Neuer chạm mốc 100 trận khoác áo “Cỗ xe tăng”

* Do liên tiếp có hai ca Covid-19, HLV Luis Enrique đã triệu tập sáu cầu thủ Tây Ban Nha để dự phòng cho tình huống xấu. Đó là Raul Albiol, Rodrigo Moreno, Fornals, Carlos Soler, Brais Mendez và Kepa Arrizabalaga. Khi lên tuyển, họ sẽ tập riêng để tránh lây bệnh.

* Đối thủ đầu tiên của Tây Ban Nha tại EURO, đội tuyển Thụy Điển cũng chịu chung cảnh ngộ khi Dejan Kulusevski và Mattias Svanberg dương tính với virus SARS-CoV-2. Họ chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận ra quân của Thụy Điển với Tây Ban Nha vào ngày 15-6. 

* Tiền vệ Donny Van de Beek chính thức bỏ lỡ EURO vì chấn thương. HLV Frank de Boer cho biết sẽ không triệu tập cầu thủ khác để thay thế tiền vệ đang khoác áo Man United.

* HLV Gareth Southgate thừa nhận hàng thủ là tuyến khiến ông lo lắng nhất về đội tuyển Anh ở EURO. Dù có nhiều cái tên khá ấn tượng, nhưng các trung vệ và hậu vệ của “Tam sư” có vẻ vẫn chưa phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Họ tỏ ra lép vế hơn so màn trình diễn ở tuyến trên.