Lewandowski trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan

Robert Lewandowski trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan ghi bàn ở ba kỳ EURO khác nhau (2012, 2016 và 2020). Đây có thể là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp của Lewandowski, khi anh đã sắp tròn 33 tuổi.

Lewandowski trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan

* Mới qua ba lượt trận vòng bảng, EURO 2020 đã chứng kiến năm bàn phản lưới nhà, lập kỷ lục là kỳ EURO có nhiều bàn phản lưới nhất lịch sử. Riêng trong trận đấu vừa qua giữa Đức và Bồ Đào Nha, đã có hai hậu vệ Bồ Đào Nha “ghi bàn ngược”, đó là Ruben Dias và Raphael Guereirro.

* Với bốn bàn vào lưới Bồ Đào Nha, ĐT Đức trở thành ĐT châu Âu đầu tiên chạm và vượt mốc 300 bàn thắng tại các kỳ World Cup và EURO. Ngôi sao Kai Havertz cũng có niềm vui riêng, khi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Đức trẻ nhất ghi bàn ở một vòng chung kết EURO (22 tuổi, tám ngày).

* Cựu danh thủ Dietmar Hamann cho rằng, Cristiano Ronaldo đã hành xử “như một gã ngốc” khi có pha biểu diễn tỏ vẻ coi thường đối thủ ở thời điểm Bồ Đào Nha đang dẫn 1-0. Theo Hamann, hành động này đã chạm đến tự ái của người Đức, làm động lực cho họ ghi liền bốn bàn sau đó. 

* Cú đá trên chấm 11 m của Gerard Moreno là lần thứ tư liên tiếp, ĐT Tây Ban Nha sút hỏng phạt đền, một sự kiện chưa từng có. Tháng 11-2020, Sergio Ramos thực hiện không thành hai quả penalty ở trận gặp Thụy Sĩ tại Nations League. Tiếp đó, Abel Ruiz cũng thất bại trong trận giao hữu với Lithuania.