Đội tuyển Đức có thể dừng bước ngay từ vòng bảng Euro 2021

Theo Jose Mourinho, đội tuyển Đức có thể dừng bước ngay từ vòng bảng Euro 2021, giải đấu cuối cùng dưới thời HLV Joachim Low. “Tôi nghĩ tuyển Đức có thể chia tay Euro ngay sau vòng bảng nhưng nếu họ vượt qua giai đoạn này, Đức có thể lên ngôi vô địch”, Mourinho nói.

Đội tuyển Đức có thể dừng bước ngay từ vòng bảng Euro 2021

* Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Đan Mạch - Phần Lan cho Christian Eriksen, dù anh chỉ thi đấu 40 phút trước khi bị đột quỵ. Đây là hành động thể hiện tinh thần nhân văn của UEFA nhằm chia sẻ với biến cố của tiền vệ tài hoa này. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Eriksen. Anh hiện đang khoác áo Inter Milan và theo luật, Italia không cho phép các cầu thủ có vấn đề về tim mạch được thi đấu. 

* Với cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Nga, Romelu Lukaku đã ghi 62 bàn thắng cho ĐT Bỉ sau 94 trận, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn của Ibrahimovic (ĐT Thụy Điển) và Ronaldo de Lima (ĐT Brazil). Tuy nhiên, Lukaku còn cách rất xa kỷ lục của Ali Daei (Iran) đang nắm giữ, với 109 bàn sau 149 trận.

* Dù rơi vào bảng “tử thần” song Ronaldo vẫn tự tin Bồ Đào Nha sẽ lần thứ hai liên tiếp vô địch Euro. Tại Euro 2021, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng với Pháp, Đức và Hungary. Đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ lần lượt đấu với Hungary tại Budapest vào ngày 15-6, gặp Đức ngày 19-6 tại Munich, rồi trở lại Budapest so tài với Pháp ngày 23-6.