Đau đầu vì Dembele

Bên cạnh việc phải giải bài toán phong độ nghèo nàn cho Barca, HLV Xavi Hernandez cùng ban lãnh đạo CLB cũng đang đau đầu vì vấn đề nhân sự, trong đó có những rắc rối liên quan tiền vệ Ousmane Dembele (trong ảnh).

Đau đầu vì Dembele

Dembele bị coi là một trong những bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử Barca. Mùa hè năm 2017, Blaugrana ký với Dortmund thương vụ “bom tấn” (tổng trị giá đến 145 triệu euro) để đưa về ngôi sao chạy cánh người Pháp. Nhưng từ khi cập bến Camp Nou, Dembele thường xuyên chấn thương, có rất ít đóng góp và còn nhiều lần bị phàn nàn về ý thức, kỷ luật tập luyện.

Theo Transfermarkt, Dembele hiện chỉ còn đáng giá khoảng 30 triệu euro. Barca chưa muốn bán anh và đề nghị gia hạn hợp đồng (sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2022). Tuy nhiên, đáp lại thiện chí của CLB, Dembele lại… đòi tăng lương không tưởng (từ 13 triệu euro/mùa lên 80 triệu euro/mùa), đồng thời cũng không chấp nhận bị rao bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Biết rằng đây chỉ là động thái thể hiện sự bất hợp tác của Dembele (để được ra đi tự do sau vài tháng nữa), Barca đe dọa sẽ “cấm túc” anh, loại khỏi đội hình chính và cũng không cho tập luyện. Trước thông tin này, người đại diện của Dembele tuyên bố “không ngán ngại” hành động của Barca.

Nếu không thể giải quyết mâu thuẫn, Barca sẽ mất trắng Dembele vào cuối mùa. Ngược lại, cầu thủ 24 tuổi cũng gần như chắc chắn mất cơ hội dự World Cup 2022 trong mầu áo đội tuyển Pháp.