Coca-Cola “méo mặt” vì Ronaldo

Thương hiệu đồ uống nổi tiếng thế giới Coca-Cola vừa mất khoảng bốn tỷ USD tiền giá trị cổ phiếu, chỉ vì một hành động nhỏ của Cristiano Ronaldo.

Coca-Cola “méo mặt” vì Ronaldo

Chuyện là, trước trận Bồ Đào Nha - Hungary ở bảng F của EURO 2020, với tư cách đội trưởng ĐT xứ Iberia, Ronaldo dự buổi họp báo cùng HLV Fernando Santos. 

Vừa ngồi xuống ghế, anh cau mày khi nhận ra trước mặt là hai chai Coca-Cola, thương hiệu tài trợ chính thức của giải. CR7 lập tức nhấc hai chai nước ngọt khỏi tầm ống kính (trong ảnh), rồi giơ một chai nước tinh khiết lên, nói với các phóng viên: “Hãy uống nước”.

Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến nhiều người hâm mộ có nhiều bình luận về Ronaldo vì thói quen sinh hoạt cực kỳ chuyên nghiệp, lành mạnh. Nhưng ngược lại, đó lại là vấn đề lớn với Coca-Cola, khi tổng giá trị cổ phiếu của họ “bay hơi” đến bốn tỷ USD. Người phát ngôn của Coca-Cola sau đó đã tỏ thái độ phản đối CR7 bằng thông điệp “Mọi người đều nên được tận hưởng sở thích đồ uống của mình!”.

Với cú đúp bàn thắng trước Hungary, anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử EURO với 11 bàn sau năm lần tham dự liên tiếp, xô đổ kỷ lục được thiết lập trước đó bởi huyền thoại Michel Platini. Đồng thời, CR7 cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất lập công cho Bồ Đào Nha ở một giải đấu lớn. Khi sút tung lưới Hungary, anh đã 36 tuổi 130 ngày.