Biến động ở Man United

Trong lúc nhiệm vụ tăng cường nhân sự để phục vụ quá trình cải tổ đội bóng của tân HLV Erik Ten Hag còn đang thực hiện “chưa đâu vào đâu”, Manchester United lại đón tin không vui khi ngôi sao số một Cristiano Ronaldo tuyên bố muốn rời CLB.

Tyrell Malacia (bên phải) đang được Man United quan tâm.
Tyrell Malacia (bên phải) đang được Man United quan tâm.

Theo truyền thông nước Anh, CR7 muốn “Quỷ đỏ” để anh ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Đây là chuyện bất ngờ với các CĐV, vì họ đã yên tâm rằng, Ronaldo đã cam kết ở lại United ít nhất đến hết mùa sau. Việc chân sút Bồ Đào Nha đổi ý có thể bắt nguồn từ hai lý do: Thứ nhất, sau hơn một tháng diễn ra thị trường chuyển nhượng mùa hè, anh nhận thấy hoạt động mua sắm của United trì trệ, không đáp ứng tham vọng cho tương lai.

Thứ hai, có thể thời gian qua, người đại diện của CR7 là Jorge Mendes đã nhận được sự “mời chào” của các CLB lớn như Bayern Munich và Chelsea, từ đó thuyết phục thân chủ tìm bến đỗ mới. Ở lại United để đá Europa League và cần chờ ít nhất vài năm tái thiết, hay sang một đội bóng dự Champions League đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu, rõ ràng không phải lựa chọn khó khăn. 

Dù với lý do nào, quyết định của Ronaldo cũng đang làm khó “Quỷ đỏ”. Trong bối cảnh Cavani đã ra đi, Rashford và Martial không cho thấy chút hy vọng gì, United bắt buộc phải mua người thay CR7. Tuy nhiên, thời điểm này là quá muộn để họ mua tiền đạo, do các chân sút đình đám đều đã “có nơi, có chốn”. Thêm nữa, dù không thiếu tiền, United hoàn toàn không phải điểm đến hấp dẫn cho những ngôi sao muốn tỏa sáng ngay.

Chưa kể, nếu không thể giữ chân Ronaldo, “Quỷ đỏ” sẽ đánh mất cầu thủ quan trọng nhất. Theo thống kê của Squawka tại Premier League mùa trước, CR7 là “nguồn sống” cho hàng công của United: Anh sút nhiều nhất (110 lần); sút trúng khung thành nhiều nhất (43 lần) và ghi nhiều bàn nhất (18 bàn). Nếu không có Ronaldo, “Quỷ đỏ” có lẽ đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng thay vì kết thúc giải ở vị trí thứ 6.

Trở lại việc bổ sung cầu thủ mới của United, trong khi các CLB lớn khác nhộn nhịp bán mua, đến giờ họ mới chuẩn bị có chữ ký đầu tiên là Tyrell Malacia (22 tuổi, phí chuyển nhượng 17 triệu euro từ Feyenoord). Hậu vệ trái chỉ cao 1,69m này được đưa về theo yêu cầu của HLV Ten Hag, tuy nhiên lại ở vị trí không quá bức thiết của “Quỷ đỏ”.

Với một đội hình “thiếu trước, hụt sau” do có quá nhiều cầu thủ đã ra đi, United còn rất nhiều việc phải làm để đủ mảnh ghép phục vụ cho mùa sau. Nhưng họ vẫn đang gặp khó khăn cố hữu, đó là việc luôn bị các CLB đối tác “ép giá”. Chẳng hạn như mục tiêu số một Frenkie De Jong, Barca kiên quyết chỉ gật đầu nếu nhận đủ 65 triệu euro phí chuyển nhượng, cộng 20 triệu euro phụ phí.

Nếu nhìn vào những cầu thủ có tiềm năng sớm gia nhập United như Lisandro Martinez (học trò cũ của Ten Hag ở Ajax) hay Christian Eriksen (chuyển nhượng tự do từ Brentford), khó có thể kỳ vọng nhiều ở “Quỷ đỏ” mùa sau, kể cả khi họ mua được tất cả những người này.