Vấn đề đập thủy điện Đại phục hưng vẫn bế tắc

Ngày 13-6, theo Reuters, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab dự kiến tổ chức một cuộc họp bất thường tại Thủ đô Doha của Qatar vào ngày 15-6 tới để thảo luận về đập thủy điện Đại phục hưng (GERD) của Ethiopia (trong ảnh), theo yêu cầu của Ai Cập và Sudan. 

Vấn đề đập thủy điện Đại phục hưng vẫn bế tắc

Căng thẳng leo thang trong thời gian gần đây giữa Ai Cập, Sudan và Ethiopia về kế hoạch trữ nước đợt hai cho GERD của Chính phủ Ethiopia.

Tổng thống V.Putin nhận định về quan hệ Nga - Mỹ

Ngày 13-6, trả lời phỏng vấn kênh NBC News, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận định mối quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Bình luận trên được ông Putin đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp cấp cao giữa ông và người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào ngày 16-6 tới tại Thụy Sĩ. 

Mali công bố chính phủ mới

Ngày 13-6, theo AFP, Mali đã công bố thành lập chính phủ mới với các vị trí chủ chốt đều do quân đội nắm giữ. Liên quan hai vụ đảo chính do quân đội tiến hành tại Mali chỉ trong chín tháng qua, Liên minh châu Phi (AU) đã đình chỉ tư cách thành viên của Mali, đồng thời đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt nếu một chính quyền dân sự không được khôi phục tại quốc gia này.

Iran khôi phục quyền bỏ phiếu tại LHQ

AP ngày 13-6 cho biết, Iran đã giành lại quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ sau khi Mỹ cho phép Tehran sử dụng khoản tiền đang bị phong tỏa tại Hàn Quốc để thanh toán tiền nợ các tổ chức toàn cầu. Iran cho biết, khoảng 20 tỷ USD của nước này đang bị phong tỏa tại các nước như Hàn Quốc, Iraq và Trung Quốc từ năm 2018 theo những lệnh trừng phạt do chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt.