Nga - Mỹ sẽ khởi động đàm phán chiến lược

CNN ngày 23-6 dẫn lời Đại sứ Nga tại Anh, Andrei Kelin (trong ảnh) cho biết, các cuộc đàm phán Nga - Mỹ về sự ổn định mang tính chiến lược có thể được khởi động vào tháng 7 tới. 

Nga - Mỹ sẽ khởi động đàm phán chiến lược

Đại sứ Kelin lưu ý rằng, mức độ căng thẳng hiện nay trong mối quan hệ Nga - Mỹ sẽ cần đến nhiều hơn các cuộc gặp cấp cao để tìm ra chìa khóa giải quyết những bất đồng.

Giao tranh ác liệt tại Yemen

Ngày 23-6, theo AP, giao tranh trong hai ngày qua giữa các lực lượng trung thành với Chính phủ Yemen và phiến quân Houthi - lực lượng đang tìm cách chiếm thành phố chiến lược Marib ở miền bắc nước này đã khiến 90 người thiệt mạng. Việc kiểm soát khu vực giàu dầu mỏ này sẽ giúp Houthi có thêm lợi thế trước khi bước vào các vòng đàm phán hòa bình với Chính phủ Yemen. 

Belarus cảnh báo trả đũa phương Tây

Ngày 23-6, theo AFP, Bộ Ngoại giao Belarus ra tuyên bố cho biết, Minsk coi các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào nước này là một lời “tuyên chiến” về kinh tế và Belarus sẽ có biện pháp trả đũa. Phương Tây áp đặt trừng phạt Belarus sau khi nước này buộc một máy bay của Ireland phải hạ cánh khẩn cấp với lý do kiểm tra an ninh ngày 23-5 vừa qua.

EU điều tra hoạt động quảng cáo của Google

Ngày 23-6, Reuters cho biết, Liên hiệp châu Âu (EU) đã tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Tập đoàn Google, khi cho rằng công ty Mỹ này đã sử dụng công nghệ để “vượt mặt” các đối thủ trong thị trường quảng cáo trực tuyến mang lại lợi nhuận cao. Năm 2020, khoảng 80% doanh thu của “gã khổng lồ” công nghệ này đến từ quảng cáo, tương đương 147 tỷ USD.