Mỹ điều tra vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng

CNN ngày 26/9 đưa tin, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra việc đoàn tàu chở khách của hãng Amtrak trật bánh (trong ảnh) gần Joplin, bang Montana của nước này một ngày trước, khiến ba người chết và nhiều người bị thương. Khi gặp nạn, đoàn tàu đang chở khoảng 160 người.

Mỹ điều tra vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng

LHQ cảnh báo nạn đói tại Afghanistan

AP ngày 26/9 dẫn cảnh báo của Giám đốc Quỹ Dân số LHQ (UNFPA), bà Natalia Kanem cho biết, Afghanistan đang đối mặt “nạn đói cận kề” khi mùa đông sắp đến và các dịch vụ bị gián đoạn. Theo bà Kanem, cùng với dịch Covid-19, thời tiết mùa đông khắc nghiệt sẽ gây khó khăn cho việc chuyển hàng hóa tới các vùng hẻo lánh và bị cô lập của nước này.

Đánh bom liều chết ở thủ đô của Somalia

Ngày 26/9, AFP đưa tin, một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra tại Thủ đô Mogadishu của Somalia, làm ít nhất bảy người thiệt mạng và tám người bị thương. Các vụ đánh bom xảy ra khá thường xuyên ở Mogadishu. Nhóm Hồi giáo al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda thường lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra các vụ việc. 

Philippines thiệt hại hàng trăm tỷ USD do Covid-19

Theo Reuters, ngày 29/6, Cơ quan Kinh tế và Phát triển quốc gia (NEDA) của Philippines đã đưa ra dự báo về những tổn thất kinh tế mà đại dịch Covid-19 gây ra cho nước này. Theo đó, dịch bệnh sẽ gây thiệt hại lên tới 730 tỷ USD cho nền kinh tế Philippines, so con số 84,84 tỷ USD của năm 2020. Do các biện pháp giãn cách xã hội, các ngành du lịch, nhà hàng… bị ảnh hưởng mạnh, khiến nguồn thu ngân sách từ thuế bị sụt giảm.