Đức cảnh báo xu hướng cực đoan gia tăng

Ngày 16-6, theo CNN, Bộ trưởng Nội vụ LB Đức Horst Seehofer (trong ảnh) đã cảnh báo về “tình hình an ninh khác thường” trong thời kỳ đại dịch Covid-19, với xu hướng cực đoan gia tăng ở cả nhóm cực tả và cực hữu.

Đức cảnh báo xu hướng cực đoan gia tăng

Theo thống kê trong năm 2020, giới chức Đức ghi nhận có 44.692 hành động phạm tội xuất phát từ các động cơ khác nhau, con số cao nhất từ khi các vụ phạm tội được thống kê cho tới nay.

Pháp kêu gọi EU cạnh tranh công nghệ với Mỹ

Ngày 16-6, theo AFP, Tổng thống Pháp E.Macron công bố kế hoạch đầy tham vọng, theo đó kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) thành lập 10 siêu tập đoàn công nghệ, với mỗi công ty có giá trị vốn hóa 100 tỷ euro (khoảng 120 tỷ USD) vào năm 2030 nhằm cạnh tranh với các đối thủ Mỹ đang thống trị lĩnh vực này. 

Indonesia xác định các mối đe dọa an ninh quốc gia

Reuters ngày 16-6 cho biết, Cơ quan Tình báo quốc gia Indonesia (BIN) xác định một số mối đe dọa có nguy cơ phá vỡ sự ổn định an ninh quốc gia, trong đó có đại dịch Covid-19 và hoạt động ly khai ở Papua. Ngoài ra, BIN cũng nhận định các hành vi lừa đảo trên mạng xã hội liên quan vấn đề dân tộc, tôn giáo, chủng tộc cần được chú ý nghiêm túc. 

Israel không kích các cơ sở quân sự ở dải Gaza

Ngày 16-6, AP đưa tin, quân đội Israel xác nhận máy bay chiến đấu của nước này đã tiến công các tổ hợp vũ trang của Phong trào Hamas ở dải Gaza, sau vụ thả bóng bay gây hàng chục vụ cháy trên các cánh đồng ở miền nam Israel. Đây là vụ không kích đầu tiên do Israel tiến hành kể từ ngày 21-5 khi nước này và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn, kết thúc 11 ngày giao tranh vào tháng trước.