Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên tới Hàn Quốc

Ngày 20-6, theo Yonhap, Đặc phái viên Mỹ về vấn đề hạt nhân Triều Tiên, ông Sung Kim (trong ảnh) đã tới Seoul để hội đàm với những người đồng cấp của Hàn Quốc và Nhật Bản, nhằm xây dựng một chiến lược chung giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản để nối lại tiến trình đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên tới Hàn Quốc

Mỹ lần đầu kỷ niệm ngày chấm dứt chế độ nô lệ

Ngày 20-6, theo CNN, người dân Mỹ đã tưng bừng kỷ niệm “Ngày Juneteenth” - ngày nghỉ lễ liên bang mới đánh dấu sự kiện chấm dứt chế độ nô lệ tại nước này. Theo luật mới được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành ngày 17-6 vừa qua, Ngày Juneteenth được tổ chức vào ngày 19-6 hằng năm ở Mỹ để kỷ niệm sự kiện diễn ra năm 1865, khi những nô lệ người Mỹ gốc Phi cuối cùng được tự do. 

Giao tranh tái diễn tại miền bắc Yemen

AFP ngày 20-6 cho biết, các cuộc giao tranh giữa lực lượng Chính phủ Yemen và phiến quân Houthi tại thành phố chiến lược Marib ở miền bắc nước này đã làm gần 50 người chết, trong đó có 16 thành viên của các lực lượng thân chính phủ. Hiện, Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi vẫn chưa đạt được một thỏa thuận hòa bình do LHQ bảo trợ, khiến giao tranh thường xuyên diễn ra.

Chủ nghĩa cực đoan bạo lực đe dọa khu vực Tây Phi

Ngày 20-6, AP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Cộng đồng kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS), ông Jean-Claude Kassi Brou cho biết, kể từ năm 2020 đến nay, khu vực này đã phải hứng chịu tổng cộng 700 vụ tiến công khủng bố làm 2.000 người chết. Theo ông Jean-Claude, an ninh vẫn là mối quan ngại chủ yếu đối với các nước Tây Phi do chủ nghĩa cực đoan bạo lực đe dọa gây bất ổn cho khu vực.