Lớp học yoga tại sân bay

Dịch Covid-19 đã và đang để lại nhiều hệ lụy tiêu cực trên phạm vi toàn cầu, trong đó có sự gia tăng các vấn đề tâm lý ở người dân. Nhằm giúp các nhân viên sân bay và hành khách giảm căng thẳng trong mùa dịch, các lớp dạy thiền và yoga đã được tổ chức tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở bang Georgia (Mỹ). 

Một lớp yoga tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta. Ảnh: GETTY
Một lớp yoga tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta. Ảnh: GETTY

Reuters cho biết, dịch Covid-19 đã làm gia tăng các vấn đề tâm lý của con người. Một nghiên cứu của sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta cũng chỉ ra rằng, các hành khách và nhân viên sân bay có dấu hiệu căng thẳng hơn từ năm ngoái, thể hiện qua việc họ dễ mất kiên nhẫn và nổi nóng. Chứng kiến tình trạng này, Blain Walker - một trong những giám đốc của sân bay nói trên đã triển khai chương trình dạy thiền tại chính Hartsfield-Jackson Atlanta, với sự hướng dẫn của chuyên gia và 40 mục sư tình nguyện.

Ông Walker cho biết: “Chúng tôi đã thấy nhiều người lao động tới lớp học yoga và thiền chỉ vì họ cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Đại dịch đã khiến nhu cầu về các lớp học thiền cũng như yoga tăng cao”. Nhiệm vụ của các lớp học này là giúp mọi người, đặc biệt là các thành viên phi hành đoàn, nhân viên sân bay cảm thấy bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào, đồng thời cung cấp cho người tập khả năng duy trì thư giãn nếu họ lại bị căng thẳng, kiệt sức vào lần sau.

Theo Jordan Cattie, nhà tâm lý học lâm sàng tại Trường đại học Y khoa Emory ở TP Atlanta, nhịp độ hối hả, ồn ào và các màn hình sáng chói ở sân bay là những yếu tố góp phần gây ra cảm giác lo âu và hoảng loạn. Song, việc thực hành thiền định, yoga và điều hòa hơi thở có thể làm dịu những cảm giác này. Hiện, không chỉ sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta mà nhiều sân bay khác ở Mỹ đã mở những khu vực dành riêng cho việc dạy thiền, yoga và kéo giãn cơ. Các chương trình nhạc sống và trị liệu bằng thú cưng cũng được kỳ vọng sẽ giúp các hành khách giảm stress hiệu quả.