Xác định 17 ngân hàng có tầm quan trọng năm 2021

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành Quyết định 397/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh NH nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2021. 

Nguồn: TP Bank
Nguồn: TP Bank

Theo đó, có 17 NH thuộc nhóm các TCTD có tầm quan trọng hệ thống năm 2021, gồm: Agribank; ACB; LienVietPostBank; VietinBank; BIDV; SeaBank; MSB; Techcombank; Vietcombank; HDBank; MBBank; VIB; SCB; SHB; Sacombank; TPBank; VPBank.

Các NH này đang chiếm 70% hệ thống theo cách tính trong Thông tư 08/2017/TT-NHNN và sổ tay giám sát NH được NHNN ban hành. Do đó, NHNN yêu cầu cơ quan Thanh tra, giám sát NH, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thực hiện theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động của 17 TCTD nêu trên để ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống. 

Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực từ 1-5-2021

Mới đây, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã chủ trì buổi lễ trao đổi Công hàm khẳng định ngày có hiệu lực của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA). Theo đó, Việt Nam hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định UKVFTA cho phía Vương quốc Anh trong tháng 3-2021 này để Hiệp định chính thức có hiệu lực từ ngày 1-5-2021. 

Tổng tài sản VPI ước đạt 9.700 tỷ đồng

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 vừa được công bố, Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) đạt doanh thu thuần gần 2.000 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 307 tỷ đồng trong năm 2020. Vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của VPI tính đến cuối năm 2020 đạt tương ứng 2.960 tỷ đồng và 9.700 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 8% so năm 2019. Bảng cân đối kế toán của công ty được mở rộng lành mạnh với chỗ dựa là sự vững chắc của hoạt động kinh doanh. Cùng với đó, tổng nợ vay tài chính cả ngắn hạn và dài hạn của VPI cũng giảm lần lượt 25% và 31%. 

Năm 2020, VPI là một trong số ít doanh nghiệp ghi dấu ấn sắc nét trên thị trường bất động sản với nhiều dự án được chính thức bàn giao có tính thanh khoản tốt, nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Đặc biệt, trong Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2020 - 2021, dự án Grandeur Palace - Giảng Võ đã được vinh danh Tốp 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2021. 

Nhận lãi suất cao khi gửi tiết kiệm online tại HDBank

Không cần đến điểm giao dịch, doanh nghiệp (DN) vẫn có thể gửi tiền gửi có kỳ hạn, chỉ cần đăng nhập Kênh giao dịch trực tuyến của HDBank https://www.hdbank.com.vn/. Hiện, HDBank đang áp dụng mức lãi suất gửi có kỳ hạn online ưu đãi hơn so lãi suất tiền gửi niêm yết là 0,2%/năm. 

Kênh giao dịch trực tuyến của HDBank được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và bảo mật cao với mong muốn mang lại thêm lợi ích vượt trội, giúp khách hàng tăng hiệu quả sử dụng dòng tiền, tiết kiệm chi phí giao dịch và tiện lợi hơn trong giao dịch với HDBank. DN hoàn toàn chủ động trong giao dịch, quản lý tài khoản và thanh khoản hiệu quả từ đặt tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến, kiểm tra thông tin lãi suất, tất toán, tái tục khoản tiền gửi đáo hạn. Mọi thao tác này đều có thể được thực hiện nhanh chóng, bảo mật mọi lúc, mọi nơi trong vòng một vài phút.