Vải thiều Lục Ngạn được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản

Ngày 12-3, Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản đã chính thức cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). Đây là sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được cấp Bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.

Vải thiều Lục Ngạn được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản

Trước đó, sản phẩm này đã bảo hộ thành công nhãn hiệu tại một số quốc gia như: Trung Quốc, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Singapore, Australia và được tiêu thụ tại nhiều nước trên thế giới. 

Hiện, tổng diện tích trồng vải thiều tại huyện Lục Ngạn là hơn 15.000 ha, tập trung tại các xã: Hồng Giang, Tân Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn… Trong đó, nhiều diện tích đã thực hiện sản xuất theo quy trình GlobalGAP, VietGAP, hữu cơ giúp sản phẩm vừa có mã đẹp, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 10-3-2021 về việc phê duyệt kế hoạch phân bổ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố năm 2021 (đợt 2).

Theo quyết định, UBND thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Hà Nội vay trong năm 2021 (đợt 2) là 1.606 tỷ đồng.

Với nguồn vốn này, UBND thành phố giao các sở, ngành liên quan phân bổ để các đối tượng thụ hưởng vay vốn phát triển kinh tế và an sinh xã hội theo đúng quy định.