Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 130,94 tỷ USD

Theo Bộ Công thương, tính từ đầu năm đến hết tháng 5-2021, tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa ước đạt 130,94 tỷ USD, tăng 30,7% so cùng kỳ năm trước.

May hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của CTCP may Hưng Việt, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: TRẦN VIỆT/TTXVN
May hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của CTCP may Hưng Việt, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: TRẦN VIỆT/TTXVN

Trong năm tháng qua, có 22 mặt hàng đạt kim ngạch XK hơn một tỷ USD, chiếm 87,3% tổng kim ngạch XK. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa năm tháng đầu năm 2021 duy trì đà tăng cao, đạt 262,25 tỷ USD, tăng 33,5% so cùng kỳ năm trước. Như vậy, bất chấp khó khăn, với sự nỗ lực từ Nhà nước và doanh nghiệp, Việt Nam đã chạm tới mức tăng trưởng XK cao kỷ lục trong năm tháng đầu năm nay. Tuy những tác động tiêu cực từ dịch bệnh là rất lớn, song dự báo, hoạt động XNK sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới. 

Chính phủ hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 với gần 1.300 tỷ đồng 

Thông tin về vấn đề giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương mới đây, Cục Điều tiết điện lực cho biết, sau khi được Chính phủ xem xét thông qua tại Nghị quyết số 55/NQ-CP, Bộ Công thương đã ban hành văn bản hướng dẫn EVN, các tổng công ty điện lực và Sở Công thương các tỉnh, thành phố để thực hiện ngay việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 từ 20% đến 100% trong bảy tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12-2021 cho các đối tượng như: các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19… Ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt này khoảng 1.200 đến 1.300 tỷ đồng.