Khởi động đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá quy mô lớn mang tên “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Nét duyên dáng vượt thời gian) mang ý nghĩa mời chào khách du lịch quốc tế trở lại.

Những du khách hộ chiếu vắc-xin đầu tiên đến Phú Quốc. Ảnh: HOÀNG TRUNG
Những du khách hộ chiếu vắc-xin đầu tiên đến Phú Quốc. Ảnh: HOÀNG TRUNG

Chiến dịch quảng bá “Live fully in Vietnam” được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại.

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng các video clip quảng bá, đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Việt Nam qua hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, YouTube, Tiktok… Bên cạnh đó, từ những thông tin này, các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước cũng sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá nhằm đạt hiệu quả cao và lan tỏa thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế ra thế giới.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 4122/HD-BVHTTDL về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, việc mở cửa được triển khai theo ba giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11 thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm có thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Giai đoạn 2 từ tháng 1/2022 sẽ mở rộng phạm vi đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế. Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong hai giai đoạn đầu. Du khách quốc tế từ các thị trường như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Ấn Độ, châu Đại dương... đáp ứng các điều kiện như có chứng nhận tiêm đủ liều loại vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Trong hai ngày 17 và 18/11, tỉnh Quảng Nam đã đón 129 du khách quốc tế đến từ các quốc gia Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc, Thụy Sĩ… theo chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine.

Trong ngày 20/11, Phú Quốc cũng đã đón 204 du khách Hàn Quốc theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế mang hộ chiếu vaccine. Dự kiến trong thời gian tới, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ đón thêm nhiều du khách quốc tế để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Live fully in Viet Nam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam”.