Rồng trắng uốn mình bên núi Mường Sang

Nằm ở độ cao 1.080m so mực nước biển, Mộc Châu (Sơn La) còn có tên gọi là Mường Sang, tiếng Thái có nghĩa là “vùng đất sương mù quanh năm lạnh giá”. Nơi đây, mỗi mùa đều được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp say đắm lòng người. Song hành cùng những mùa hoa, Mộc Châu còn hội tụ vô vàn điểm tham quan được yêu thích. Và mới đây nhất, cầu kính Bạch Long mới đưa vào khai thác tiếp tục ghi thêm một dấu ấn mới cho vùng cao nguyên thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. 

Rồng trắng uốn mình bên núi Mường Sang

Khởi đầu mùa xuân với những thung lũng hoa mận trải dài bất tận đến những triền núi hoang sơ hoa ban nở trắng rồi mùa dã quỳ về, hoa tam giác mạch, hoa cải nối tiếp. Song hành cùng những rừng thông Bản Áng, ngũ động Bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, với độ dài 632m, trong đó có 290m bắc qua vách núi và 342m ôm bên vách đá, cầu Bạch Long như con rồng trắng uốn lượn ôm trọn núi rừng Mường Sang. Loại kính trên mặt cầu được làm bằng kính siêu cường lực của Pháp, bao gồm ba lớp kính dày 40mm. Dưới cầu kính là vực sâu 150m, còn phía trên, cầu kính được lắp hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm cho du khách. Đứng trên cầu, du khách sẽ có tầm nhìn lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Hành trình trải nghiệm cầu kính sẽ kết thúc tại điểm cuối hang Mường Moóc hay còn gọi là hang Chim Thần. Đặc biệt, với các nhũ đá và công trình điêu khắc trong hang sẽ phần nào giúp du khách hiểu về đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa. 

Mở cửa đón khách tham quan trải nghiệm từ ngày 30/4, mới đây, cầu kính Bạch Long đã chính thức được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness là cầu kính dài nhất thế giới. Ngoài ra, cầu kính Bạch Long còn được Tổ chức kỷ lục thế giới Guiness (GWR) công nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới, được Hiệp hội kỷ lục thế giới (WRA) chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Ngoài cầu kính, đến nay một số hạng mục như nhà hàng tre tầm vông Tabambo, khách sạn “Đoàn tàu”, đường trượt Zipline, khu trượt khô, khu vui chơi trẻ em cơ bản hoàn thành đang góp phần làm phong phú hơn những điểm đến cho khu du lịch quốc gia Mộc Châu.