Quảng bá du lịch mùa SEA Games

SEA Games 31 đã chính thức khai mạc, đoàn thể thao các quốc gia tham dự cũng đã đến Việt Nam, trong đó có số lượng lớn tập trung tại Hà Nội. Thời điểm này, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành đã đồng loạt giới thiệu những chương trình, sản phẩm mới cùng các khuyến mại hấp dẫn nhằm quảng bá, thu hút khách tham quan.

Nhiều chương trình tham quan mới được giới thiệu tại Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”.
Nhiều chương trình tham quan mới được giới thiệu tại Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố, Sở đã giới thiệu 14 khách sạn từ 4 đến 5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Nhân viên khách sạn đều được tiêm chủng vaccine, được tập huấn các kỹ năng và bộ phận bếp chuẩn bị đầy đủ thực đơn gồm nhiều món ăn đa dạng, nhiều phong cách khác nhau cho vận động viên đến từ nhiều quốc gia.

Ngoài những khách sạn được chọn để đón các đoàn vận động viên, Hà Nội còn có 62 khách sạn từ 3 đến 5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn từ 1 đến 2 sao với hơn 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp diễn ra các sự kiện thể thao.

Tại các điểm đến, nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn cũng đồng loạt công bố các chương trình khuyến mại cho du khách trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Điển hình như Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long giảm 30% giá vé xem tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, Công ty cổ phần Đồng Xuân giảm 20% giá vé cho khách đoàn tham gia tour khám phá phố cổ bằng xe điện, Tổng công ty vận tải Hà Nội miễn phí cho đại biểu tham dự SEA Games 31 (là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo…) khi trải nghiệm xe bus 2 tầng “Hanoi City Tour”. Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều nhóm sản phẩm với chương trình khuyến mại từ 30 đến 50% hướng đến đối tượng khách tham dự SEA Games 31. Bên cạnh đó, phối hợp cùng nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp du lịch xây dựng, ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng của Hà Nội để tiếp đón khách quốc tế. Có thể kể đến các tour xe đạp “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”, các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò. Ngoài ra, tiếp tục duy trì tour xe bus 2 tầng “Hanoi City Tour”, tour khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học… 

Ngoài những tour ra mắt để quảng bá trước thềm SEA Games 31, trong thời gian diễn ra Ngày hội thể thao Đông Nam Á, nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá du lịch cũng đồng loạt được tổ chức ở khu vực nội thành và ngoại thành. Đáng chú ý là việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến để du khách check-in. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành cũng giới thiệu nhiều ứng dụng công nghệ số để du khách trải nghiệm. Ở góc độ lữ hành, một số công ty uy tín cũng đã xây dựng nhiều tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận để giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.