Giảm hóa đơn tiền điện mùa nóng

Nắng nóng kéo dài làm tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, phần lớn do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ, quạt hơi nước. Để tránh tình trạng tiêu thụ điện vượt ngoài tầm kiểm soát, các hộ gia đình cần chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện với một số mẹo vặt sau:

- Đối với điều hòa, người dùng cần chọn máy có công suất phù hợp nhu cầu sử dụng và diện tích phòng, lắp đặt đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ phòng nên cài đặt nhiệt độ từ 26oC trở lên, chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời tốt nhất là khoảng 5oC. 

- Vào giờ cao điểm, cụ thể là buổi trưa từ 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút, buổi tối từ 20 giờ đến 22 giờ, mỗi người cần chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

- Đối với quạt máy, thay vì chọn tốc độ gió cao nhất, hãy chọn mức gió nhẹ hoặc trung bình đủ để làm dịu không khí và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

- Khi không sử dụng các thiết bị điện, người dùng nên rút phích cắm hoặc tắt hẳn aptomat để tránh tình huống rò rỉ điện và cũng giúp tiết kiệm điện.