Vietnam Airlines bán đào, mai Tết

Như mọi năm, ngoài việc nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi, lần đầu tiên Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) triển khai dịch vụ bán cành đào, cây mai Tết kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà cho khách hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Khách hàng có thể đặt mua trước dịch vụ vận chuyển mai, đào tại các phòng vé trên toàn quốc.
Khách hàng có thể đặt mua trước dịch vụ vận chuyển mai, đào tại các phòng vé trên toàn quốc.

Vietnam Airlines cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hãng đã thay đổi và nâng cấp một số dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại của khách hàng. Theo đó, hãng đã mở dịch vụ bán cành đào, cây mai Tết. Đây là dịch vụ mới và tiện lợi, khi khách hàng ở miền nam có thể dễ dàng mua cành đào miền bắc và ngược lại, người dân ở miền bắc có thể thưởng lãm mai vàng miền nam, đồng thời giúp hãng có thể tăng thêm doanh thu vào dịp Tết Nguyên đán sau những ngày ngưng trệ dịch vụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, bắt đầu từ nay, khách hàng có thể mua cành đào, cây mai kèm theo dịch vụ vận chuyển đến tận nhà tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh trên sàn thương mại điện tử VNAMALL của hãng tại địa chỉ https://vnamall.vietnamairlines.com.  Ngoài trực tiếp bán cây, từ ngày nay đến ngày 15/2, hãng cũng nhận chuyên chở cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa với mức cước là 495.000 đồng một bó (đã bao gồm VAT).

Vietnam Airlines khuyến nghị, với cành đào, cành mai vận chuyển ký gửi, hành khách cần buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40 cm. Mỗi hành khách được mang theo một bó (mỗi bó không quá hai cành), dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác. Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi mà sẽ vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Trước đó, Vietnam Airlines vừa ra mắt ba sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng gồm VNAMALL, VNAMAZING và thẻ Vietnam Airlines Gift Card với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số phục vụ tối đa cho người tiêu dùng. Theo đó, VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay-khách sạn mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú với mức giá hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch Covid-19. VNAMALL là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Vietnam Airlines Gift Card là thẻ quà tặng có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. Sản phẩm đem đến cho khách hàng những đặc quyền như thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng phòng khách Bông sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi, miễn phí bỏ chuyến, đổi chuyến…

Từ ngày 1/1, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã khai thác gần 50 đường bay nội địa. Các hãng cũng tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022. Đối với đường bay quốc tế, Vietnam Airlines đã mở bán vé trở lại nhiều đường bay quốc tế thường lệ trên cả hai chiều, như giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thailand, Lào, Campuchia…