Trợ giá hàng hóa cho người khó khăn

Với mong muốn hỗ trợ một phần để người lao động giảm bớt áp lực trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” sẽ đưa các sản phẩm hàng hóa với giá ưu đãi đến với người dân vùng khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trợ giá hàng hóa cho người khó khăn

Trong bối cảnh giãn cách xã hội tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục kéo dài, đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất chính là tầng lớp lao động. Sự ngưng trệ của các hoạt động sản xuất, giao thương, buôn bán khiến họ mất đi nguồn thu nhập chính. Mặt khác, tình hình giãn cách cũng khiến người lao động khó khăn trong việc tiếp cận các nhu yếu phẩm cho bữa ăn hằng ngày. Trên tinh thần tương thân, tương ái, chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2021”, do báo Tuổi Trẻ đồng hành cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Sàn Thương mại điện tử Shopee phát động. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp những công nhân, người lao động nghèo đang gặp khó khăn vượt qua đại dịch, đồng thời lan tỏa và nhân rộng các hoạt động có ý nghĩa trên toàn cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh dịch bệnh, các hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt bằng hình thức chuyển khoản, dùng thẻ tín dụng, ví điện tử được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhằm hạn chế việc tiếp xúc, lây lan dịch bệnh. Vì vậy, chương trình sẽ đưa các sản phẩm hàng hóa, tạo cơ hội cho những người đang khó khăn có thể mua được nhu yếu phẩm chất lượng cao, với giá ưu đãi trên nền tảng công nghệ và thanh toán không tiền mặt một cách đơn giản, tiện lợi.

Khai thác lợi thế mua sắm trực tuyến, nhận hàng tại nhà và thanh toán không tiền mặt bằng tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, Saigon Co.op ưu đãi giá đặc biệt cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu như rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm chống dịch, chăm sóc gia đình, còn sàn thương mại điện tử Shopee cũng đặc biệt giảm phí vận chuyển cho các đơn hàng thanh toán bằng ví ShopeePay.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/7, người dân đang sống tại các quận Tân Bình, Bình Tân, Thủ Đức, Gò Vấp, quận 7 sẽ được giảm giá lên đến 50% khi đặt mua các mặt hàng thiết yếu của Saigon Co.op trên nền tảng Shopee. Cùng với đó, người mua sẽ được đơn vị Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển qua NowShip tới 40.000 đồng và nhiều mã giảm giá khác của ShopeePay. 

Đặc biệt, ngoài cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu với giá ưu đãi và miễn phí vận chuyển, trên tinh thần tương thân, tương ái, các đơn vị cũng đã phát động chương trình “Giỏ quà nghĩa tình” để giúp đỡ công nhân, người lao động đang gặp khó khăn nhằm mang đến cho họ những bữa cơm ấm áp nghĩa tình. Theo đó, các cá nhân, đơn vị có thể đặt mua những giỏ quà để tặng những người đang khốn khó do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mỗi giỏ quà sẽ là “combo” bao gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm với tổng giá trị là 145.000 đồng/giỏ quà. 

Để tham gia chương trình, người tiêu dùng sẽ mua giỏ quà và thanh toán bằng hình thức không tiền mặt thông qua ví ShopeePay. Sau khi thanh toán thành công, đơn hàng được ghi nhận, tên người mua và số giỏ quà được mua sẽ được công bố trong danh sách đăng tải. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ tổng hợp thông tin, mang các giỏ quà này tặng cho những người lao động nghèo, nhân viên y tế, bệnh nhân nghèo, các công nhân đang có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.