Mua sắm tại “ASEAN Online Sale Day”

Các chuỗi sự kiện của ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực “ASEAN Online Sale Day 2021” đã bắt đầu khởi động. Theo đó, từ ngày 8/8, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp địa chỉ http://onlineasean.com để đặt mua hàng hóa từ các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với nhiều ưu đãi.

Mua sắm tại “ASEAN Online Sale Day”

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức chương trình ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN, “ASEAN Online Sale Day” vào ngày 8/8 hằng năm. Hiện, 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện sắp diễn ra. Theo đó, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực dự kiến sẽ có hai nhóm hoạt động chính, gồm mua sắm TMĐT trong nước và mua sắm TMĐT xuyên biên giới. Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực TMĐT và TMĐT xuyên biên giới trong khu vực, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về TMĐT.

Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, chương trình “ASEAN Online Sale Day” được đánh giá là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Cụ thể, từ ngày 8/8, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp địa chỉ http://onlineasean.com để đặt mua hàng từ các sàn TMĐT của các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về chương trình có thể truy cập địa chỉ website trên và đăng ký tham gia tại địa chỉ https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7.

Được biết, vào năm ngoái, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong toàn khối ASEAN, trong đó có có 150 doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại hai nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border. ASEAN Pavilion là nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp đã tham gia hoạt động này. ASEAN Cross-border là nhóm các website  thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Những nước từng tham gia nhóm này gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái-lan và Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, đối với hoạt động ASEAN Pavilion năm nay, các doanh nghiệp sẽ thực hiện những chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 8/8. Đối với ASEAN Cross-border, các doanh nghiệp sẽ được phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới thông qua các nền tảng TMĐT.