Mở bán vé máy bay Tết giá rẻ

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải tăng tần suất trên các đường bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh, các đường bay đi, đến các điểm du lịch có tiếng trong nước từ ngày 29/12/2021 đến 18/1/2022. Nhân dịp này, các hãng hàng không cũng đã mở bán hàng triệu vé máy bay Tết giá rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Mở bán vé máy bay Tết giá rẻ

Với lịch nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán 2022 đã được công bố, dự báo nhu cầu du lịch ngắn ngày đến các địa điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Định và Phú Quốc sẽ tăng. Do vậy, theo Cục Hàng không Việt Nam, việc tăng tần suất khai thác các đường bay đi, đến trong dịp này là cần thiết.

Với vé Tết Nguyên đán, Vietnam Airlines cho biết, hãng đang có kế hoạch cung ứng gần hai triệu ghế, tương đương khoảng 10.000-11.000 chuyến bay trong giai đoạn từ ngày 16/1 đến 15/2/2022 (tức từ 14 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng). Các đường bay được mở bán vé nhiều có chặng bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Chu Lai, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo... Đây đều là những đường bay thu hút lượng lớn khách du lịch di chuyển vào dịp Tết hằng năm hoặc để về quê, thăm thân.

Đáng chú ý, Vietnam Airlines triển khai mức giá ưu đãi chỉ 68.000 đồng/chiều (tương đương 643.000 đồng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay nội địa. Vé áp dụng cho các chặng bay đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 21 đến 31/1/2022 và các chặng bay xuất phát từ TP Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 6 đến 13/2/2022.

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet Air mở bán loạt vé bay đồng giá chỉ từ 10.000 đồng. Vé khuyến mãi được mở bán không giới hạn thời gian, với thời gian bay từ ngày 1/1 đến 31/12/2022 trên website chính thức của Vietjet tại địa chỉ www.vietjetair.com, hoặc trên ứng dụng điện thoại thông minh. Đặc biệt, khách hàng sẽ được miễn phí thanh toán khi đặt vé và thanh toán qua ứng dụng Vietjet SkyClub. Ngoài ra, hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho tất cả hành khách lựa chọn bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Với chương trình ưu đãi “Bay chung giá công phá”, Bamboo Airways sẽ giảm giá “khủng” trên các đường bay hãng đang khai thác, áp dụng ngay trong giai đoạn cao điểm cận Tết 2022. Cụ thể, mức giảm lên tới 20% nếu đặt vé hai người và 30% cho các nhóm khách từ ba người trở lên, áp dụng cho các hạng vé Economy Savermax, Economy Saver và Economy Smart và vé của người lớn, trẻ em đến trẻ sơ sinh trên hầu hết các đường bay nội địa của Bamboo Airways.

Nhìn chung, vé máy bay Tết năm nay được mở bán với nhiều lựa chọn đa dạng về giá, giờ bay và đặc biệt là các điều kiện hoàn, đổi vé linh hoạt giúp hành khách chủ động lập kế hoạch, bảo đảm đặt được chỗ trong dịp cao điểm và dễ dàng điều chỉnh lịch bay khi có nhu cầu. Để chắc chắn có vé và tránh bị lừa đảo, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên mua vé tại website, ứng dụng di động, đại lý hoặc phòng vé chính thức và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các chuyến bay xuất phát trong thời gian này vẫn phải áp dụng chặt chẽ các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, hành khách trước khi bay cần chủ động cập nhật các quy định về phòng, chống dịch của nhà chức trách được đăng tải trên website của các hãng hàng không cũng như phương tiện thông tin đại chúng để đáp ứng điều kiện được vận chuyển.