Chọn bánh kẹo, mứt an toàn

Vào dịp cuối năm, thị trường kinh doanh mứt, bánh kẹo Tết bắt đầu sôi động. Để tránh mua phải các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần lưu ý:

- Sản phẩm nằm trong danh mục thực phẩm bắt buộc phải bảo đảm đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm. Khi bán ra thị trường, nhà sản xuất phải tự công bố hàm lượng chất phụ gia phù hợp với quy định an toàn thực phẩm. Khi chọn mua, có thể kiểm chứng thông tin trên bao bì đầy đủ các nội dung về nhãn theo quy định như tên sản phẩm, thông tin nơi sản xuất, xuất xứ, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm… Đối với sản phẩm nhập khẩu phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt.

- Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái. Đối với các sản phẩm bán theo khối lượng lớn nên tìm hiểu kỹ giấy tờ, hồ sơ liên quan đến sản phẩm, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản xuất và chất lượng.

- Đối với các sản phẩm mứt khô nên chọn loại có mầu sắc tự nhiên, hạn chế loại có nhiều mầu sắc tổng hợp, mới sản xuất và còn hạn sử dụng. Nhìn bằng mắt thường mà thấy mứt có bị mốc, thâm kim hay có mùi, chảy nước thì tuyệt đối không mua.