An toàn thực phẩm Tết Trung thu

Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra một số giải pháp bảo đảm an toàn trong dịp Tết Trung thu: 

- Đối với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, vận chuyển thực phẩm. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong sản xuất như nguyên tắc “ba tại chỗ”, “một cung đường hai điểm đến”...

- Đối với người tiêu dùng: Chỉ mua, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định của Bộ Y tế. Lưu ý kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng khi mua sản phẩm thực phẩm qua hình thức trực tuyến.

- Đối với các tỉnh, thành phố không trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19: Tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và lưu thông sản phẩm thực phẩm, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

- Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.