Vaseline & những công dụng khác

Với giá chỉ hơn 100 nghìn cho một hộp to, phái đẹp có thể chăm sóc da thoải mái nên vaseline là sản phẩm có mặt hầu như trong mọi gia đình vì sự rẻ, tốt của nó. Tuy nhiên, ngoài công dụng dưỡng ẩm, vaseline còn có những công dụng khá hiệu quả khác trong việc hỗ trợ chị em làm đẹp như:

Vaseline & những công dụng khác

- Giữ mùi nước hoa: Thoa một ít lên các vùng da bạn định sẽ xịt nước hoa sẽ giúp giữ mùi hương được lâu, có khi tận 12 giờ. Nếu muốn làm nước hoa khô với mùi hương ưa thích, hãy đun chảy vaseline, cho vào một hộp kim loại nhỏ, chiết mùi nước hoa bạn yêu thích vào khuấy đều, đợi đông, vậy là bạn đã có một lọ nước hoa khô lưu mùi lâu.

- Phục hồi tóc chẻ ngọn: Lấy ít vaseline thoa lên đuôi tóc sẽ giúp bớt khô xơ, chẻ ngọn và bóng mượt tức thì. Tuy nhiên, nên lấy vừa đủ nếu không tóc sẽ bị bết dầu.

- Thay thế kem bắt sáng: Một trong những cách sử dụng vaseline hiệu quả là dùng thay kem bắt sáng (highlighter). Chỉ cần tán một ít lên vùng chữ C, bạn sẽ có ngay một làn da căng bóng. Lưu ý sau đó bạn nhớ phủ một lớp phấn nhẹ để tạo cảm giác khô ráo, mịn màng cho da.

- Giúp không bị dính sơn, thuốc nhuộm: Dùng vaseline thoa lên phần da quanh móng trước khi sơn móng chân, tay sẽ giúp bạn tránh bị dính mầu sơn khi làm đẹp. Ngoài ra, bôi lên vùng trán, thái dương, gáy trước khi nhuộm tóc cũng giúp những vùng da này không bị dính mầu thuốc. Sau khi sơn móng hay nhuộm tóc, bạn chỉ việc lau đi lớp vaseline là xong.

- Làm dài lông mi: Thoa một lớp vaseline lên lông mi mỗi tối trước khi đi ngủ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy kết quả khá khả quan. Hoặc trước khi chuốt mi, thoa một ít kem, phủ ít phấn rôm rồi hãy chải mascara.

- Sản phẩm tẩy da chết: Dùng một muỗng to muối trộn cùng vaseline, bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết dành cho cơ thể lành tính và nhanh gọn. Muốn tăng hiệu quả thải độc, bạn có thể dùng muối Biển Chết, thêm vài giọt tinh dầu sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn.

- Làm mềm vùng da bị chai sần: Vùng da khuỷu tay và đầu gối là nơi ít được chăm sóc nhất trên cơ thể. Khi thấy chúng có hiện tượng chai, sần, mỗi tối trước khi ngủ thoa một lớp dày vaseline lên vùng da này, sáng hôm sau bạn đã có thể lấy lại sự mềm mại cho vùng da đó.