Túi đeo ngang hông

Xu hướng thập niên 80-90 đang trỗi dậy mạnh mẽ trong năm nay, vậy nên chiếc túi đeo ngang hông vốn dành cho dân du lịch hiện đang là phụ kiện thời trang được các thương hiệu tên tuổi lăng xê với giới mộ điệu. Không chỉ xuất hiện trên sàn diễn, mẫu túi này còn được nhiều người nổi tiếng lựa chọn khi sải bước trên đường phố.

Túi đeo ngang hông

Dòng túi nhỏ nhắn đeo ngang hông của mấy chục năm trước hiện đang làm lu mờ các kiểu túi thông dụng trong mùa thu - đông năm nay. Mang trên mình vẻ đặc trưng riêng về kiểu dáng và cách sử dụng (có thể đeo ngang hông như dây lưng, hay vắt chéo ngực đầy tinh nghịch), ngoài ra bởi kích thước gọn gàng (đựng vừa đủ các vật dụng như điện thoại di động, thẻ ATM, son môi), món phụ kiện này thích hợp với các bạn gái yêu phong cách thời trang cá tính, bụi bặm.

Trở lại với diện mạo mới, dòng túi này nhanh chóng được phái đẹp đón nhận bởi ngoài mẫu mã bắt mắt nó còn là mẫu phụ kiện giúp họ thoát khỏi cảnh nặng nề với những chiếc túi cồng kềnh. Ngoài ra, còn do bởi chúng được các nhà thiết kế chăm chút kỹ lưỡng từ phom dáng cho đến họa tiết. Sự ưa chuộng phong cách hoài cổ của những trào lưu cũ khiến nhiều nhà mốt cao cấp không bỏ qua việc làm mới cuộc chơi phụ kiện này. Louis Vuitton, Celine, Kenzo, Marni, Prada, Valentino và gần đây nhất nhưng cũng thành công nhất chính là Gucci đã lần lượt đưa mốt túi này vào bộ sưu tập Resort 2018 dành cho nam, nữ và được dự báo sẽ còn hot đến tận năm sau.

Cũng giống nhiều món đồ thời trang khác như quần jeans và áo tweed, túi đeo ngang hông đã có một bước tiến ngoạn mục để đi thẳng từ thế giới bình dân sang thời trang cao cấp. Để giảm bớt sự bụi bặm, phóng khoáng của kiểu túi này, các nhà thiết kế đã sáng tạo nên nhiều dáng túi đeo rất đa dạng. Đó có thể là những chiếc túi hộp mang phong cách ladylike, hay túi hình thang cá tính hoặc bất cứ hình thù bắt mắt nào cùng mầu sắc vui nhộn để tăng thêm sự tinh tế và đáp ứng được sở thích của người sử dụng.

Vượt qua biên giới của thời trang du lịch, mẫu túi đeo ngang hông đã trở thành món phụ kiện nhỏ xinh cho các tín đồ sành điệu diện phố. Nhất là khi xu hướng thời trang normcore (cách ăn mặc bùng nhùng, thậm chí là lệch tông) đang ngày một phổ biến thì không có gì khó hiểu khi chiếc túi này hay còn được gọi là belt bag đang là món phụ kiện được săn lùng ráo riết trong mùa mốt năm nay.

Lý do bạn nên sắm

- Mẫu túi này đeo ngang hông như thắt lưng vì thế nó vừa có thể giữ chặt quần bạn nhưng cũng có thể giúp bạn mang theo vài món đồ quan trọng, đúng với ý nghĩa của một chiếc túi.

- Với túi đeo ngang, bạn hoàn toàn rảnh tay để được làm việc khác. Nếu sử dụng mẫu túi đa năng của Prada, bạn có thể đeo vai, cầm tay hay đeo chéo khi phối với nhiều bộ trang phục khác nhau.

- Mẫu túi đeo hông sẽ trông rất tuyệt khi đi cùng áo khoác hay một chiếc blazer. Nó có tác dụng như một chiếc thắt lưng, giúp tạo nên những điểm nhấn cần thiết trong tổng thể set đồ. Bên cạnh đó, túi đeo hông cũng là một điểm cộng hoàn hảo khi đi cùng áo phông, quần jeans hay thậm chí đầm, váy. Miễn là bạn chọn đúng hình dạng, kích thước và cân chỉnh tỷ lệ.

- Chiếc túi đeo ngang hông sẽ hoàn toàn tránh cho bạn những nguy cơ tai nạn, cướp giật hay đánh rơi đồ mà chẳng may các mẫu túi bình thường kia có thể mang lại.