Thông báo mới của Valentino

Những phụ kiện hay trang phục được thiết kế từ da hay lông thú thật luôn được giới thượng lưu ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chế tác luôn bị chỉ trích là vô nhân đạo và tàn nhẫn, bởi phải sát hại động vật để có đủ chất liệu. Mới đây, thương hiệu Valentino cho biết, sẽ không sử dụng lông thú bắt đầu từ năm 2023. Động thái này được xem là nỗ lực của nhà mốt hàng đầu tại Italia trong việc thể hiện tinh thần nhân văn, yêu quý và bảo vệ động vật.

Thông báo mới của Valentino

Bên cạnh đó, Valentino cũng thông báo một số thay đổi quan trọng trong cơ cấu hoạt động thời gian tới. “Việc trưng diện một bộ đồ hiệu không chỉ nói lên phong cách mà còn thể hiện thái độ sống, cách hành xử của bạn đến môi trường chung quanh. Sử dụng các sản phẩm từ da và lông động vật có thể nâng tầm những món đồ xa xỉ, nhưng lại thiếu tinh thần nhân văn. Quyết định nói “không” với lông thú hoàn toàn phù hợp các giá trị mà công ty chúng tôi hướng đến. Thương hiệu đang nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu các vật liệu thay thế nhằm quan tâm nhiều hơn đến môi trường cho các bộ sưu tập sắp tới”, ông Jacopo Venturini, Giám đốc điều hành của Valentino cho biết. Cũng trong tuyên bố được đưa ra bởi Valentino, công ty đã quyết định đóng cửa hai chi nhánh Valentino Polar và Red Valentino để tập trung hoàn toàn vào thương hiệu Valentino.

Thông báo của Valentino được đưa ra sau khi một loạt thương hiệu cao cấp khác cam kết không sử dụng lông thú cho các thiết kế của mình, bao gồm Vivienne Westwood, Hugo Boss, Giorgio Armani, Yoox Net-a-Porter, The Kooples, Jimmy Choo, Versace, Maison Margiela, Burberry, Stella McCartney, Alexander McQueen, Gucci, Balenciaga.

Trong một bài viết đăng trên tờ The New York Times, nhiều thương hiệu cho biết họ quyết định nói “không” với lông thú bởi áp lực của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Theo đó, các tổ chức hoạt động nhân danh vì quyền lợi động vật đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi khách hàng quay lưng với thời trang lông thú. Với Yoox Net-a-Porter, trước khi thông báo chính sách không bán các sản phẩm lông thú, thương hiệu đã khảo sát 24.000 khách hàng và kết quả thu về với 72% số người được hỏi khẳng định yếu tố xã hội hay môi trường đã tác động đến quyết định mua hàng trong vài thời điểm, 58% nói rằng thông tin về tính bền vững của sản phẩm ảnh hưởng đến khả năng mua hàng.

Được biết, bộ sưu tập cuối cùng còn sử dụng lông thú của Valentino sẽ dành cho mùa thu - đông 2022, trong khi bộ sưu tập Red Valentino cuối cùng sẽ được giới thiệu vào mùa thu - đông 2024 (tính theo lịch thời trang).