Thi đấu vẫn thời trang

Trước thềm Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, một số nước tham dự đã lần lượt công bố đồng phục của đội tuyển quốc gia. Bên cạnh các trận đấu kịch tính sắp diễn ra, những bộ đồng phục được các vận động viên khoác lên người thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả bởi gắn liền với xu hướng thời trang và tính tiện lợi khi thi đấu.

Thi đấu vẫn thời trang

Ủy ban Olympic Hàn Quốc vừa công bố đồng phục của đoàn thể thao Hàn Quốc khi tham gia các sự kiện chính thức như lễ khai mạc, bế mạc, lễ trao giải, hay khi sinh hoạt tại làng vận động viên. Theo đó, đồng phục tại lễ khai mạc và bế mạc là áo khoác lông vũ, được thiết kế theo mô-típ quang cảnh dãy núi Taebaek phủ tuyết làm nổi bật sức mạnh của các vận động viên. Đồng phục mặc tại lễ trao giải và khi sinh hoạt tại làng vận động viên là bộ đồ thể thao tông trắng nổi bật quốc kỳ Hàn Quốc.

Năm nay là lần hợp tác cuối cùng của nhà thiết kế Lululemon của thương hiệu Hudson’s Bay cho trang phục đội tuyển quốc gia Canada. Trang phục của đoàn thể thao Canada khi đến Bắc Kinh (trong ảnh) có mầu đỏ, kem, thêu hình lá phong với chất liệu dệt cách nhiệt, thấm mồ hôi, ức chế vi khuẩn, thoáng khí, chống nước, gió và siêu nhẹ. Tùy từng môn thi, các vận động viên sẽ mặc áo parka, áo khoác chạy bộ, đội mũ lưỡi trai, mũ xô. Trong đó, áo parka chỉnh được các kiểu dài ngắn khác nhau, còn áo khoác thể thao có thể được đeo như ba-lô nếu trời nóng. 

Là nước chủ nhà, Ủy ban Olympic Trung Quốc mới chỉ công bố trang phục dành cho các vận động viên trên bục nhận huy chương. Nhà thiết kế nổi tiếng Timmy Yip tạo ra bộ đồng phục dựa trên phong cách đơn giản với thiết kế nhẹ, ấm dành cho các sự kiện trong nhà. Đối với các môn thể thao trên tuyết, chất liệu bông hai lớp được sử dụng với áo khoác có khả năng chống nước và gió. Bộ đồng phục lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống có cổ đứng và nút thắt. Đường mầu đỏ ở giữa tượng trưng cho trục trung tâm của thủ đô Bắc Kinh, với ý nghĩa thành phố đăng cai là nơi bạn bè quốc tế gắn kết, theo chủ đề của Thế vận hội mùa đông “Cùng nhau vì một tương lai chung”.

Olympic mùa đông và các màn thi đấu chưa diễn ra nhưng ngay từ lúc này những bộ đồng phục thi đấu đã bắt đầu được công chúng chú ý bởi đơn giản, chúng được tạo ra bởi những tên tuổi danh tiếng trong làng thời trang.