Tạm biệt Diego

Ra đi khi đang hoàn thiện dở bộ sưu tập thổ cẩm cho chương trình “Ngày quốc gia Việt Nam” dự kiến sẽ trình diễn vào tháng 12 tới tại Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 (Dubai), nhà thiết kế Diego của thương hiệu thời trang Chula, một người Tây Ban Nha sinh sống ở Việt Nam nhiều năm đã tạm biệt người yêu mến sau một cơn đột quỵ.

Tạm biệt Diego

Đến Việt Nam trong một chuyến du lịch, ngay lập tức Diego (Diego Del Valle Cortizas) đã bị mê hoặc bởi màu sắc văn hóa bản địa, đặc biệt là chất liệu vải vóc vùng cao và anh quyết định chọn Việt Nam làm nơi sinh sống. Thương hiệu Chula cũng ra đời vào năm 2004. Dù học kiến trúc nhưng với Diego, chỉ váy áo mới truyền tải hết tình yêu anh dành cho Việt Nam. Chọn Hà Nội là quê hương thứ hai, gần 20 năm qua, Diego không chỉ thiết kế thời trang trên chất liệu thổ cẩm, sản xuất vải thủ công theo phong cách hội họa mà còn làm nhạc, vẽ tranh và giúp đỡ nhiều người yếm thế trong xã hội.

Phong cách thiết kế của Diego dành cho Chula luôn mang đậm nét kiến trúc với cách phối mầu ấn tượng. Trang phục của anh toát lên thông điệp về sự lạc quan, tình yêu hòa bình và sự sẻ chia nhưng bao trùm lên là sự trân trọng giá trị truyền thống dân tộc Việt. Anh say mê chất liệu tơ tằm, thổ cẩm, ứng dụng chúng lên áo dài cách tân, váy dạ hội cũng như các dòng quần áo khác. Các bộ sưu tập của Chula thường xuyên được giới thiệu ở Tuần lễ thời trang Việt Nam từ đầu những năm 2010 đến nay, biến anh trở thành nhà thiết kế quốc tế có nhiều show diễn nhất tại sự kiện thời trang uy tín này.

Ngoài thiết kế thời trang, Diego cùng vợ và các con còn tích cực hoạt động cộng đồng. Xưởng của anh gắn bó với những người thợ khuyết tật từ ngày đầu tới nay, còn cửa hàng Chula tại Hà Nội đã trở thành không gian sáng tạo văn hóa cho nhiều nghệ sĩ trẻ. Những năm gần đây, các sáng tạo của anh luôn hướng đến việc bảo vệ môi trường. Dưới tay anh, túi lưới trở thành mạng che đầu, bình nước, mô hình tàu đánh cá, dây điện... biến thành mũ đội trong các lần trình diễn đi kèm trang phục.

Gần 20 năm lập nghiệp, Diego mơ ước sẽ có ngày đưa Chula trở thành thương hiệu thời trang “Made in Vietnam” được nhiều người biết đến. Rất tiếc, trên bước đường giới thiệu những mảng mầu sắc Việt ra với thế giới, trái tim của Diego đã ngừng đập để lại nhiều niềm tiếc nuối và những giấc mơ dang dở.