Nike x Jacquemus có gì lạ?

Thời trang thể thao đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật, nhận được sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây. Ngay sau khi bộ sưu tập kết hợp của Adidas x Gucci được mở bán từ ngày 7/6, giới mộ điệu đang ngóng chờ những thiết kế thể thao cao cấp của Nike x Jacquemus cũng sẽ lên kệ vào ngày 28/6 tới.

Nike x Jacquemus có gì lạ?

“Nếu một ngày tôi hợp tác với thương hiệu chuyên đồ thể thao thì đó sẽ là với Nike”, Simon Porte Jacquemus, nhà thiết kế người Pháp của nhãn hàng Jacquemus trong buổi nói chuyện từng tiết lộ về những dự định sắp tới. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2018 khi “gã khổng lồ” thời trang thể thao Mỹ kết nối với nhà thiết kế trẻ cho một chiến dịch quảng cáo tại Pháp. Khi đó, Jacquemus xuất hiện trong hình ảnh giữa đám đông cùng với ngôi sao đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp Kylian Mbappé. Bốn năm sau, sự hợp tác chính thức giữa hai thương hiệu thể thao Mỹ và thời trang Pháp mới xuất hiện. 

“Lần hợp tác này với Nike, tôi muốn tạo ra một bộ sưu tập trang phục thể thao tái hiện người phụ nữ đẹp khỏe khoắn theo một cách tối giản. Tôi luôn được truyền cảm hứng từ những sản phẩm cổ điển và các chiến dịch của Nike từ những năm 1990. Với hình ảnh này, tôi đã thiết kế trang phục thể thao cho nữ với các chi tiết gợi cảm và mầu sắc trung tính, cùng với cách hiểu của riêng về Humara, loại giày Nike yêu thích của mình. Điều quan trọng là bộ sưu tập phải có thể tiếp cận được với mọi cơ thể và sự pha trộn tự nhiên giữa phong cách Jacquemus và tính năng của Nike”, Jacquemus cho biết.

Với cá nhân Simon Porte Jacquemus, thể thao luôn có mối quan hệ mật thiết với phong cách thời trang, cho dù ở cấp độ đại chúng hay cao cấp. Chính vì vậy, bắt nguồn từ tình yêu thể thao và thời trang, sự hợp tác của Nike x Jacquemus hứa hẹn đem đến cho giới mộ điệu những thiết kế, trang phục thể thao không chỉ tiên tiến về chất liệu mà còn thời trang, thời thượng trong phom dáng và đưa thời trang may sẵn mùa hè lên một tầm cao mới. 

Ra mắt chỉ vài tuần sau khi Adidas x Gucci mở bán, việc Nike x Jacquemus ra mắt vào cuối tháng 6 được nhận xét là sự kiện mùa hè thú vị và gay cấn, khi đi cùng với đó sẽ là màn “so tài” phong cách thời trang của những nhân vật đình đám của hai thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới và sau cùng là cuộc đua về doanh thu.

Bạn có biết?

- Sinh năm 1990, Simon Porte Jacquemus lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở thị trấn Mallemort, Provence (Pháp). Năm 2012, Jacquemus trở thành nhà thiết kế trẻ nhất trong lịch sử được ra mắt bộ sưu tập ở Tuần lễ thời trang Paris khi mới 22 tuổi. Các thiết kế của anh lúc đó gây tiếng vang với đường cắt tối giản, tinh nghịch làm từ vải của các bộ đồ bảo hộ lao động vì thiếu thốn kinh phí. Năm 2015, sau khi giành được Giải đặc biệt của LVMH dành cho các nhà thiết kế thời trang trẻ, Jacquemus mới bắt đầu nổi tiếng và được công nhận ở kinh đô thời trang Paris khắc nghiệt. Tối giản là tư tưởng xuyên suốt của thương hiệu, đại diện cho tính thẩm mỹ cao nhưng cũng là cách anh tiết kiệm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. 

- “Tôi muốn sử dụng bộ sưu tập này để nói chuyện với nhiều khán giả hơn. Sự hợp tác này sẽ định nghĩa lại phong cách “ready-to-wear” một cách chính xác. Đó là việc bạn có thể mặc mọi lúc, mọi nơi, bao gồm một chiếc váy xếp ly, một chiếc mũ unisex dành cho những ai đam mê chạy bộ và đạp xe, một chiếc áo bơi siêu nhẹ nổi bật với đường chun có đính logo Nike và nhiều món phụ kiện giày dép đặc sắc khác”, Jacquemus tiết lộ.