Một chiến dịch ý nghĩa

“Workout from home - Sending Happiness” cùng thông điệp “tập luyện tại nhà - trao gửi yêu thương” là chiến dịch tập luyện thể thao với mục tiêu 10.000 người tham gia chung tay cùng tuyến đầu chống dịch đã nhận được rất nhiều hưởng ứng sau khi phát động.

Một chiến dịch ý nghĩa

Ngay sau khi công bố, “Workout from home - Sending Happiness” đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận từ những người yêu thể thao. Tất cả đều thể hiện sự hào hứng với một chiến dịch thể thao trong nhà, đồng thời là một món quà ý nghĩa gửi đến các bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

Theo đó, người tham gia chỉ cần đăng tải hình ảnh, video tập luyện tại nhà hoặc dữ liệu tập luyện (tracklog) vào fanpage do Ban tổ chức công bố. Mỗi hình ảnh, video tập luyện sẽ tương đương với 10.000 đồng. Sau khi tổng kết chương trình, số tiền quy đổi sẽ được chuyển tới chương trình “Túi thuốc cho F0” do Quỹ Hy vọng (HOPE) triển khai.

Nội dung đăng tải là các bài tập từ đơn giản như chống đẩy, squat, nhảy dây, gập bụng cho đến chạy đơn giản trong nhà. Người tham gia có thể chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, video, hay dữ liệu tập luyện. Với sự đóng góp này, các F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ được cung cấp túi chăm sóc sức khỏe (trị giá 380.000 đồng) gồm thuốc hạ sốt, vitamin, thuốc kháng viêm, thuốc kháng đông... đủ dùng cho bảy ngày, theo hướng dẫn của Sở Y tế. Các túi thuốc sẽ được Quỹ Hy vọng gửi đến Trung tâm Y tế cấp quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để cấp phát cho các bệnh nhân.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, tập luyện sức khỏe tại nhà trở thành lựa chọn duy nhất của nhiều người ưa thích vận động. Một số đã biến hành lang, sân thượng, vườn nhà thành đường chạy hoặc kết hợp thêm các bài tập bổ trợ như cardio, gym hay yoga để đỡ nhàm chán trong những ngày giãn cách. Mặc dù không thoải mái như khi tập ngoài trời, tuy nhiên nhiều người vẫn xem đây là cách hiệu quả để duy trì thể trạng, giữ tinh thần lạc quan, bảo đảm an toàn cho mình và những người chung quanh trong thời gian này.

Ban tổ chức cho biết, thông qua chiến dịch, những người làm chương trình mong muốn thúc đẩy tinh thần tập luyện thể thao tại nhà, biến việc tập luyện trở nên có ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đồng tập luyện thể thao nói chung và cộng đồng yêu thích môn chạy nói riêng thể hiện tinh thần yêu thương, sẻ chia trong lúc khó khăn để cùng nhau sớm chiến thắng đại dịch.