Khởi động cho những chuyến đi

Khi đại dịch toàn cầu đã dần được kiểm soát, ngành du lịch khởi sắc là lúc các nhà mốt cũng bắt đầu chuẩn bị trang phục cho những khách hàng thích chu du. Xuyên suốt tháng 5 và 6 tới, các thương hiệu xa xỉ của Pháp như Chanel, Dior và Louis Vuitton đều đã lên kế hoạch đưa show diễn Resort 2023 của mình đi khắp thế giới.

Khởi động cho những chuyến đi

Trong những năm gần đây, thời gian biểu của ngành thời trang đã có nhiều thay đổi. Khi các thương hiệu cần thúc đẩy tiêu dùng thì thuật ngữ như “Resort” hay “Cruise” càng ngày càng xuất hiện nhiều trong các tin tức về thời trang. Được nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian giữa hai mùa thu-đông và xuân-hè, “Resort” được hiểu nôm na là những bộ quần áo chuyển mùa, mở ra kỳ nghỉ dưỡng thú vị cho giới sành điệu. 

Dior cho biết, show diễn Resort 2023 của họ sẽ diễn ra vào ngày 16/6 ở Plaza de España ở thành phố Seville (Tây Ban Nha). Theo thông cáo báo chí, “Bộ sưu tập sẽ làm toát lên sự tuyệt vời của kỹ thuật chế tác thủ công và văn hóa xứ Andalusia thông qua các nghệ nhân và nghệ sĩ địa phương”.

Tuy nhiên, Dior có nhiều kế hoạch du lịch vượt quá phạm trù mùa Resort 2023. Bộ sưu tập Pre-Fall 2022 cho nữ sẽ được ra mắt vào ngày 30/4 tại Seoul (Hàn Quốc), còn bộ sưu Pre-Spring 2023 của nam cũng sẽ ra mắt ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 19/5.

Mùa Resort 2023, Louis Vuitton sẽ đến California, cụ thể là thành phố San Diego (Mỹ). Show diễn năm nay sẽ được tổ chức tại The Salk Institute (Viện nghiên cứu sinh học) bởi đáp ứng được những yêu cầu của Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière là có kiến trúc độc đáo. “Đã dành nhiều thời gian ở California nên tôi rất thích ý tưởng tổ chức show diễn ở đây. The Salk Institute có kiến trúc tuyệt đẹp theo chủ nghĩa thô mộc. Nền biển xanh của Thái Bình Dương và hoàng hôn California mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng. Show diễn cũng sẽ vinh danh trí thông minh của loài người, việc theo đuổi kiến thức và niềm vững tin vào khoa học”, Nicolas Ghesquière chia sẻ.

Khác với hai thương hiệu trên, Chanel sẽ giới thiệu bộ sưu tập Resort 2023 tại quốc gia nhỏ bé nhưng nổi tiếng với lối sống xa xỉ Monaco. Từ lâu, Monaco đã nổi tiếng với những căn penthouse hạng sang, du thuyền và lối sống thượng lưu. Không thông tin chi tiết về show diễn nhưng với sức ảnh hưởng của mình, giới mộ điệu luôn mong chờ những điều bất ngờ tại show mùa Resort 2023 của Chanel.