Khi Versace gặp Fendi

Giới mộ điệu đang hướng về Paris, London, Milan... - các trung tâm thời trang của thế giới để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập (BST) mùa mới nhất được trình diễn trực tuyến hoặc trong một không gian riêng tư nhằm hạn chế dịch bệnh. Bắt đầu cuộc sống bình thường mới, mỗi thương hiệu đều cố tạo điểm nhấn để giới thiệu đến công chúng những sản phẩm ưu tú nhất. Và BST Fendace là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang Milan kỳ này.

Khi Versace gặp Fendi

Monogram của Fendi được kết hợp với họa tiết đậm chất Hy Lạp của Versace. Đầu quỷ Medusa của Versace xuất hiện trên một chiếc túi Fendi Baguette. Chữ FF viết đôi của Fendi xuất hiện trên chiếc váy lưới kim loại mang phong cách tha thướt của Versace, sự trao đổi logo trong BST hợp tác chung có tên Fendace đã mang lại một đêm tiệc thời trang đặc biệt.

Versace và Fendi gọi BST Fendace là một màn trao đổi (swap), thay vì một cái bắt tay thông thường. Vì vậy Kim Jones, Giám đốc sáng tạo của Fendi đã thiết kế tất cả những gì liên quan đến Versace, còn Donatella Versace, Giám đốc sáng tạo của Versace lại phụ trách phân mảng Fendi. 

Nửa đầu bộ sưu tập là 25 thiết kế phong cách Versace. Sau khi hai siêu mẫu thập niên 1990, Kate Moss và Amber Valletta kết thúc màn trình diễn, Kim Jones bước ra chào và khi anh vừa bước vào thì màn hình sân khấu thay đổi. Đầu quỷ Medusa trên bức tường bắt đầu xoay lại để lộ logo FF của Fendi. Sau đó, 25 mẫu thiết kế đậm chất Fendi được giới thiệu với màn chào cuối của Donatella Versace trong tiếng vỗ tay không ngớt.

Đầu năm 2021, để giảm bớt những căng thẳng do dịch Covid-19 gây ra, hai thương hiệu Gucci và Balenciaga đã bắt tay tạo nên BST Gucci Aria. Tuy nhiên cả hai thương hiệu này đều trực thuộc sở hữu của Tập đoàn Kering. Ngược lại, sự kiện trao đổi logo táo bạo giữa hai thương hiệu thời trang lớn, thuộc hai tập đoàn cạnh tranh (Fendi trực thuộc LVMH còn Versace thuộc tập đoàn Capri Holdings) là chưa từng có. Việc cho phép nhà mốt khác tiếp cận và nghiên cứu những di sản, tư liệu quý trong kho lưu trữ là điều chưa từng có trong lịch sử thời trang.

Chúng tôi vui đùa cùng nhau chứ không quan trọng về doanh thu. Lý do chính là muốn tạo một điều gì đó lạc quan, ngẫu hứng và vui vẻ khi những sàn diễn thời trang trở lại sau khi dịch bệnh được khống chế và lý do quan trọng nhất bởi chúng tôi quý mến nhau”, Kim Jones giải thích.