Khi Ferrari làm thời trang

Sự kiện gây chú ý tại cơ sở sản xuất Maranello của Ferrari ở miền bắc Italia hôm 13-6 vừa qua không phải là lễ ra mắt sản phẩm siêu xe có động cơ mới, mà là buổi trình diễn thời trang dành cho nam và nữ với sàn catwalk được thiết lập trên dây chuyền vốn để lắp ráp những chiếc xe thể thao V12 đầy mê hoặc, với logo con ngựa chồm trứ danh “Prancing horse”.

Khi Ferrari làm thời trang

Được biết đến với những chiếc siêu xe, tên tuổi của Ferrari gắn liền với các cuộc đua, đặc biệt là đua xe Công thức 1. Tuy nhiên, với sự kiện “lấn sân” sang sản xuất thời trang, Ferrari đang thể hiện tham vọng hướng đến là thương hiệu có phong cách sống trứ danh toàn cầu. 

Với hai sắc đỏ - vàng chủ đạo làm nên thương hiệu của hãng, buổi trình diễn đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Theo cây bút Laura Rysman của tờ The New York Times, điểm nhấn của bộ sưu tập (BST) là những chiếc áo khoác bomber và parka được tạo ra để thu hút nam và nữ. Trang phục có kích cỡ trải dài từ XXXS đến XXXL, pha trộn giữa nylon, lụa và vải tái chế, kết hợp những chiếc váy, quần short, quần dài bó sát in logo con ngựa chồm trứ danh được cho là “táo bạo, gan dạ và quyết đoán”.

Đại diện của thương hiệu cho biết, Ferrari đã hợp tác với Rocco Iannone - nhà thiết kế cũ cho Georgio Armani và Giám đốc sáng tạo của Pal Zileri. “Chúng tôi muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi và phụ nữ. Mục tiêu chúng tôi hướng đến không chỉ là những người muốn mua một chiếc Ferrari, mà còn là những khách hàng có nhận thức về thương hiệu và các giá trị lâu dài”.

Hiện tại, BST thời trang của Ferrari được bán chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến và các cửa hàng của công ty ở Maranello, Milan và Rome (Italia), trong khi một số địa điểm đã được lên kế hoạch mở tại Los Angeles và Miami (Mỹ) trong năm nay và Trung Quốc vào năm 2022. Ngoài quần áo, dòng sản phẩm thời trang xa xỉ của Ferrari sẽ được mở rộng sang phụ kiện và trang sức. Bên cạnh đó, Ferrari vẫn sẽ bán mũ, cốc và áo in logo thương hiệu vốn rất được người hâm mộ ưa chuộng. 

Trong quá khứ, Ferrari đã từng có những “cú bắt tay” với thương hiệu thể thao Puma, hãng kính mát Ray-Ban hay nhãn hàng đồng hồ xa xỉ Richard Millie. Với việc tự tin tung ra BST thời trang cao cấp đầu tiên, đây được xem là nỗ lực đầy tham vọng của Ferrari trong việc chuyển đổi từ thương hiệu nhượng quyền (licensed brand) sang thương hiệu phong cách sống (lifestyle brand) cao cấp hàng đầu thế giới.