Giảm cân khi làm việc tại nhà

Phải làm việc tại nhà đã làm đảo lộn nhịp sống của nhiều người và với phụ nữ, việc nấu nướng, ăn uống liên tục khiến họ luôn lo lắng về kiểm soát cân nặng.

Giảm cân khi làm việc tại nhà

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ có đều đặn tập thể dục, theo dõi lượng calorie nạp vào cơ thể, chia nhỏ các bữa ăn, kiểm soát lượng tinh bột mới giúp bạn duy trì vóc dáng hiệu quả. Một số cách giảm cân tại nhà bạn có thể áp dụng như:

- Nhịn ăn gián đoạn: Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent fasting) không kiểm soát thể loại thực phẩm bạn ăn mà kiểm soát thời gian ăn. Chế độ ăn này chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn nạp calorie và giai đoạn nhịn ăn. Giai đoạn nhịn ăn sẽ kích thích cơ thể chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Công thức được nhiều người áp dụng nhất là chế độ 16/8. Theo đó, bạn sẽ dồn tất cả các bữa vào trong 8 giờ, 16 giờ còn lại là nhịn ăn. Bữa muộn nhất không quá 5 giờ chiều. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ nhịn ăn gián đoạn kéo dài đến 24 tuần sẽ giúp giảm cân.

- Bổ sung protein: Vào bữa sáng, bổ sung protein sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn từ đó giúp điều chỉnh yếu tố thèm ăn. Điều này chủ yếu là do sự giảm hormone gây đói. Các thực phẩm cung cấp lượng protein dồi dào bao gồm trứng, yến mạch, quả bơ, cá biển và hạt chia.

- Cắt giảm Carbohydrate tinh chế: Carbohydrate tinh chế bao gồm cơm trắng, bánh mì và mì ống. Những thực phẩm này được tiêu hóa nhanh chóng chuyển thành glucose kích thích hormone insulin, thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo trong mô mỡ. Bạn có thể thử thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt/gạo huyết rồng, bánh mì trắng thành bánh mì ngũ cốc. Thay mì konjac hoặc miến đậu xanh cho các loại mì, miến làm từ tinh bột bình thường.

- Bổ sung chất xơ: Khối thực phẩm này ở lại trong dạ dày và đường ruột tạo cảm giác no lâu, đồng thời còn giúp gột đường tiêu hóa. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt, yến mạch, lúa mạch, trái cây, các loại rau xanh, các loại đậu.

- Kiểm soát căng thẳng: Khi lo lắng hoặc căng thẳng, chu kỳ ngủ của bạn bị gián đoạn. Nồng độ các hormone ghrelin (hormone đói) và leptin (hormone no) bị xáo trộn do thiếu ngủ dẫn đến việc hay có cảm giác thèm ăn khuya. Các nhà nghiên cứu nhận thấy việc kiểm soát căng thẳng kéo dài trong tám tuần sẽ giảm đáng kể chỉ số khối của cơ thể (BMI) ở những người béo phì.