Ferragamo thay đổi tư duy

26 tuổi, có bộ sưu tập (BST) đầu tay cách đây chỉ một năm thế nhưng Maximilian Davis đã khiến giới sáng tạo phải chú ý khi anh chính thức gia nhập hàng ngũ những cá nhân quyền lực nhất của ngành công nghiệp thời trang trong vai trò Giám đốc sáng tạo của thương hiệu  Salvatore Ferragamo.

Ferragamo thay đổi tư duy

Thương hiệu Italy đã trống vắng vị trí Giám đốc sáng tạo trong suốt một năm kể từ khi Paul Andrew ra đi vào tháng 3/2021. Vì vậy sự xuất hiện của Maximilian Davis phần nào cho thấy sự dịch chuyển tư duy của một nhà mốt bảo thủ trước đây để chào đón nhà sáng tạo trẻ, người ít nhiều có nhận thức nhạy bén về gu ăn mặc của loạt thế hệ khách hàng mới nhằm giúp tăng trưởng doanh thu.

Sinh năm 1996, mang hai dòng máu Anh và Trinidad, Maximilian Davis là nhà thiết kế da mầu đầu tiên của một trong những thương hiệu thời trang lâu đời của Italy. Giới mộ điệu cho rằng, sự sang trọng, gợi cảm trong từng thiết kế của Maximilian Davis đã giúp anh trở thành ứng viên lý tưởng cho Ferragamo khi thương hiệu đang muốn mở rộng mảng trang phục đồ may sẵn, hướng đến đối tượng khách hàng năng động, trẻ trung và hiện đại.

Chia sẻ với báo chí khi nhận vai trò mới, nhà thiết kế cho biết: “Với tôi, được làm việc cho Ferragamo là một vinh dự. Đây sẽ là cơ hội để tôi có thể tiếp tục phát triển những nền tảng của nhà mốt, đồng thời được thể hiện sức sáng tạo của bản thân”.

Việc bổ nhiệm những gương mặt sáng tạo trẻ như Olivier Rousteing ở Balmain trước đây ở và bây giờ là Maximilian Davis cho thấy một trào lưu tuyển dụng nhân sự mới tại các nhà mốt lâu đời. Nếu trước kia, Giám đốc sáng tạo chỉ tập trung về mảng thiết kế, thì nay họ phải tham gia mọi khâu, từ lĩnh vực quảng cáo cho đến chịu trách nhiệm cho việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu. Công việc này bao gồm cả điều khiển các hình ảnh quảng cáo, thiết kế cửa hàng, cập nhật thông tin trên mạng xã hội và tìm cơ hội hợp tác, ra BST chung với các gương mặt và thương hiệu đang nổi khác của làng thời trang.

Giới chuyên môn nhận định việc chọn Maximilian Davis là một sự thay đổi tư duy và quyết tâm làm mới của Salvatore Ferragamo vốn từ trước đến nay vẫn chỉ tập trung vào mảng giày dép, túi xách. Bên cạnh đó, đây cũng là một bước đi nhân văn của một thương hiệu truyền thống khi công khai ủng hộ mọi chủng tộc, không ngần ngại chào đón sự tươi trẻ cũng như tinh thần ưa mạo hiểm của lứa sáng tạo mới.